Connect with us

Politics

วัฏจักรการเมืองไทย!! โกง-รัฐประหาร-โกงต่อ

Published

on

ธันวา โพสต์ วัฏจักรการเมืองไทย!! โกง-รัฐประหาร-โกงต่อ ชี้ หากไม่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ก็ไม่สามารถเอาชนะวงจรอุบาทว์นี้ได้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายธันวา ไกรฤกษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตสวนหลวง-ประเวศ (เบอร์ 11) พรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก ระบุว่า

นี่คือ “วัฏจักร” ของการเมืองไทย ซึ่งหากพวกเราในฐานะประชาชนไม่ทำความเข้าใจบนพื้นฐานข้อเท็จจริง ใช้อารมณ์ความรู้สึกเหนือเหตุผล ไม่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ก็จะไม่สามารถเอาชนะวงจรอุบาทว์นี้ได้

ไม่ต้องย้อนไปไกล ผมจะกล่าวถึงเฉพาะในช่วง 20 ปีมานี้ ตั้งแต่ผมอายุ 20 กว่าจนถึง 40 กว่า ซึ่งจุดเริ่มต้นมันคือรัฐบาลในขณะนั้นมีการคอรัปชั่นสูง จนประชาชนจำนวนมากยอมรับไม่ได้

จากนั้นทหารถือเหตุดังกล่าวเข้าทำการรัฐประหาร ยึดอำนาจแล้วมาบริหารเอง แต่ก็ยังมีการโกงแทบไม่แตกต่างกัน ซึ่งอาจมีในบางแง่มุมที่ดีขึ้นบ้าง แต่ยังไม่เป็นที่พอใจของประชาชน

เมื่อประชาชนไม่พอใจและบ้านเมืองกลับสู่สภาวะปกติ ประชาชนจึงหันกลับมาหวังพึ่งนักการเมืองโกงอีก เพราะมองไม่เห็นทางเลือกที่ดีกว่า และแข็งแรงพอจะสู้กับทหารโกง

มันจะเป็นปิงปองสลับกันทุกครั้งไป

หากเราเข้าใจแบบนี้ ไม่บิดเบือนข้อเท็จจริง ไม่โทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไปซะทั้งหมด แต่มอง จดจำ และเรียนรู้ในสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ก็จะนำไปสู่ความเป็นเอกภาพของประชาชน

ซึ่งความเป็นเอกภาพนั้น จะเป็นกรอบให้ทั้งนักการเมืองและทหารต่างต้องปรับตัว ทำตัวให้ดีขึ้น และไม่สามารถใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือเพื่อเข้าสู่อำนาจอีกได้

นี่สิ่งที่ผมเรียนรู้และวิเคราะห์ออกมา ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือหวังคะแนนเสียงทางการเมือง แต่เพราะเห็นว่าเรากำลังขัดแย้งกันอีกแล้ว ท่านใดเห็นต่างแลกเปลี่ยนกันได้ครับ

ปล.ทหารดีและนักการเมืองดี ก็มีอยู่มาก ไม่ใช่ไม่มีแต่ยังน้อยเมื่อเทียบกับคนขี้โกง จึงไม่สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ ตามความปรารถนาดีนั้นได้

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: