Connect with us

Politics

ยงยุทธ ติยะไพรัช ลั่น! 3 ป.คือต้นเหตุทั้งหมด !!

Published

on

ยงยุทธ ย้ำเพื่อชาติไม่สนแพ้ชนะขอฟังเสียงประชาชนเท่านั้น ซัด! ค่าไฟแพง 3 ป. อยู่มา 8 ปีทำไมไม่คิดจะแก้ไขปัญหา วันนี้มีแต่คำพูดที่ปัดภาระไปจากตัว

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายยงยุทธ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ของพรรคเพื่อชาติวันนี้ว่า ก่อนที่หัวหน้าพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคจะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้ได้มีการปรึกษาหารือกับ นายคณาฤทธิ์ สุภาคุณ ซึ่งเป็นผู้สมัคร เบอร์ 3 เขต 7 พรรคเพื่อชาติ ที่ได้เข้ามาปรึกษากับผู้ใหญ่ในพรรคว่าอยากจะจัดเวทีปราศรัยในพื้นที่ภาคเหนือและเสนอว่าอยากจะจัดเวทีปราศรัยที่ โรงเรียนฝางชนูปถัมภ์ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรคเพื่อชาติให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบถึงแนวนโยบายของพรรค เพราะว่า ประชาชนในพื้นที่นี้บอกว่าต้องการพบกับตัวแทนของพรรคเพื่อชาติทุกคน ในที่สุดมติของพรรคจึงเห็นตรงกันจึงเป็นที่มาของการจัดตั้งเวทีปราศรัยที่นี่วันนี้

และก่อนการลงพื้นที่เดิมทีก็คิดว่าน่าจะเป็นการจัดเวทีปราศรัยเล็กๆที่มีการพูดคุยกันแค่ประมาณ 100 -200 คนแต่สุดท้ายแล้วกลายเป็นงานใหญ่ขนาดนี้ที่มีคนเข้าร่วมกว่า 5,000 คน และที่สำคัญคือในพื้นที่นี้ในอำเภอฝางมีกลุ่มพี่น้องชาติพันธ์อยู่เป็นจำนวนมากและพี่น้องกลุ่มนี้ก็สนใจที่จะเข้าร่วมรับฟังนโยบายของพรรคเพื่อชาติ เพราะอยากได้ความเท่าเทียมกันในฐานะที่เป็นประชาชนคนไทยกลุ่มหนึ่งเหมือนกัน

นายยงยุทธ ยังบอกด้วยว่าวันนี้เวทีปราศรัยที่จัดขึ้นนอกจากจะเป็นการปราศรัยเพื่อบอกเล่านโยบายของพรรคเพื่อชาติกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่แล้วยังอยากจะให้เวทีวันนี้ของพรรคเพื่อชาติเป็นเวทีที่สร้างและให้กำลังใจกับพรรคการเมืองขนาดเล็กทุกพรรคเพราะที่ผ่านมาจะเห็นว่าพรรคการเมืองขนาดเล็กไม่ได้รับความสนใจไม่มีพื้นที่ในการแจกแจงนโยบายเวลามีเวทีดีเบตใหญ่ๆก็ไม่เปิดโอกาสให้พรรคเล็กได้ขึ้นร่วมปราศรัยหรือเสนอนโยบายด้วย ทั้งที่พรรคการเมืองเล็กๆหลายๆพรรคมีนโยบายดีกว่าพรรคการเมืองใหญ่ๆบางพรรคด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้นการมาวันนี้ก็จะมาบอกว่าพรรคเพื่อชาติจะเข้ามาช่วยพี่น้องประชาชนจากคนที่ไม่มีความหวังให้มีความหวังและสามารถเดินต่อไปได้

ส่วนวันนี้ที่มีหลายฝ่ายมองว่าพื้นที่ที่พรรคเพื่อชาติมาตั้งเวทีปราศรัยเป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ บอกว่าพรรคเพื่อชาติมองว่าวันนี้สิ่งที่ควรต้องทำคือเคารพและฟังเสียงประชาชนพรรคเพื่อชาติจึงไม่ได้คำนึงถึงว่าจะชนะการเลือกตั้งหรือไม่หรือว่าจะชนะการเลือกตั้งในพื้นที่ไหนบ้างหรือในพื้นที่ที่ลงมาพบปะพี่น้องประชาชนวันนี้จะได้คะแนนเสียงมากเท่าไหร่แต่พรรคเพื่อชาติจะขอฟังเสียงและมติของประชาชนเท่านั้นและยืนยันว่าพรรคเพื่อชาติพร้อมที่จะทำเพื่อประชาชนและชื่นใจที่สุดที่วันนี้ได้มาเห็นบรรยากาศแบบนี้จากที่พี่น้องประชาชนมีน้ำใจมาร่วมงาน ทั้งๆที่อากาศร้อนขนาดนี้ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้พรรคเพื่อชาติทุกคนชื่นใจแล้ว

ส่วนเรื่องค่าไฟแพงพี่กำลังเป็นปัญหาเป็นภาระให้กับพี่น้องประชาชนอยู่ทุกวันนี้ นายยงยุทธ ก็ระบุว่า วันนี้ไม่ต้องเรียกร้องอะไรเลยเราต้องมองไปที่ 3 ป. เพราะเป็นต้นเหตุของทั้งหมด แม้ว่า 3 ป. จะโทษว่าเป็นเรื่องที่เกิดก่อนหน้านี้แต่ว่าก็ต้องยอมรับหรือเปล่าว่าคุณอยู่มา 8 ปีทำไมไม่คิดจะแก้ไขปัญหา วันนี้มีแต่คำพูดที่ปัดภาระไปจากตัว

พูดอย่างทำอย่างเป็นเหมือนนายกไก่ 3 อย่าง คือ พูดอย่างคิดอย่าง ทำอย่าง ซึ่งเรื่องนี้จริงๆก็มีทางออกที่สามารถแก้ง่ายๆด้วยการไปลอกเลียนแบบประเทศเวียดนามได้แบบไม่ต้องใช้สมองอะไรเลยใช้โครงสร้างพื้นฐานของประเทศใหญ่ๆมาบริหารจัดการเรื่องพลังงานจากต่างประเทศมาแก้ปัญหาก็จะทำให้วิกฤตผ่านพ้นไปได้แต่ก็ไม่คิดจะสนใจทำกัน เช่นเดียวกับเรื่องการเอื้อประโยชน์นายทุนก็เช่นกันต้องตัดปัญหาตรงนี้ออกไปให้ได้ถ้านายกรัฐมนตรีมีการคอร์รัปชั่นเอื้อประโยชน์นายทุนบ้านเมืองก็ไปไม่ได้

ดูอย่างทุกวันนี้วันดีคืนดีก็พาคนที่มีปัญหาเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นระดับโลกมาร่วมเวทีด้วย วันนี้ไม่ต้องพูดถึงเรื่อง FT เลยวันนี้อะไรที่เป็นต้นทุนผันแปรก็เอามาคิดรวมและโยนภาระให้ประชาชนหมดซึ่งมันเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมกับประชาชนเลยจนต้องตั้งคำถามกลับไปว่าทุกวันนี้แกล้งโง่หรือโง่จริง

ด้าน น.พ.เรวัต วิศรุตเวช แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อชาติ ก็ระบุว่าอยากขอบคุณสื่อที่ได้ให้ความเป็นธรรมกับพรรคเพื่อชาติ ความเป็นมืออาชีพความมีจรรยาบรรณที่ให้โอกาสพรรคเพื่อชาติโดยที่ไม่มองว่าพรรคเพื่อชาติเป็นพรรคการเมืองขนาดเล็กและยังคงนำเสนอข่าวให้พรรคเพื่อชาติเสมอ สำหรับเวทีปราศรัยวันนี้ไม่คาดคิดเลยว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมขนาดนี้ทั้งที่ก่อนหน้านี้คิดว่าเหลือเวลาอีกแค่ 20 กว่าวันพรรคเพื่อชาติจะไหวหรือกับการลงพื้นที่หาเสียงเพื่อสู้กับพรรคการเมืองขนาดใหญ่อีกหลายๆพรรค

แต่เมื่อได้เห็นประชาชนมา สนับสนุนแบบนี้เราไม่ได้มีความกังวลใจเลยเรามีความมั่นใจที่จะเดินหน้าและก้าวต่อไปทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: