Connect with us

Politics

พรรคสร้างอนาคตไทย ลงพื้นที่เกาะจวน! กางแผนพัฒนาพื้นที่เป็นวิสาหกิจชุมชน ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก

Published

on

สุรนันทน์ นำทีม สร้างอนาคตไทย ลงพื้นที่เกาะจวน ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก สร้างรายได้มั่นคงให้คนในชุมชน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วันที่ 23 ต.ค. 2565 นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ประธานภาคกรุงเทพ, นายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรค, นายพันธุ์ปิติ โพธิ์วิจิตร ผู้ประสานงานเขตมีนบุรี และทีมงานสร้างอนาคตไทย ได้ลงพื้นที่ชุมชนเกาะจวนและทองประกายคอนโดเทล นอกจากจะพบปะประชาชนในพื้นที่แล้ว ยังได้เข้าชมโครงการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน และฟาร์มกระต่ายเนื้อ มีนบุรี ซึ่งบริหารจัดการโดยนายวิชยุตม์ กลิ่นจันทร์หอม

นายวิชยุตม์ กล่าวว่า นอกจากจะขายเนื้อกระต่ายเพื่อส่งไปเป็นอาหารในร้านอาหารป่าแล้ว ยังส่งเข้าโรงงานเพื่อทำอาหารสุนัขด้วย ในส่วนของหนังกระต่าย สามารถนำไปต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์หนังสัตว์ได้ แต่ยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาเรื่องของตลาด ซึ่งทางฟาร์ม มีความคิดว่า จะเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนต่างๆในเขตมีนบุรี โดยการนำวัตถุดิบ ไปกระจายสู่ฐานการผลิตต่างๆในชุมชนต่างๆ เป้าหมายต่อไปคือนำเข้าตลาดของอาหารฝรั่งเศสให้ได้


นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ชุมชนเกาะจวน มีพื้นที่ที่เหมาะสมแก่การเพาะปลูกผักสวนครัว และเลี้ยงสัตว์ เช่น กระต่ายเนื้อ กบ ปลา เป็ด และไก่ เมื่อมีผลผลิต จึงนำมาขายให้แก่คนในชุมชนกันเอง ถ้าหากเรามีระบบการบริหารจัดการด้านการตลาดที่ดี จะสามารถพัฒนาให้เป็นวิสาหกิจชุมชน มีตลาดรองรับ มีการประกันราคา ประชาชนก็จะมีอาชีพที่มั่นคง

นายสันติ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวตรงกับนโยบายพรรคคือการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก โดยการส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพเสริม และส่งเสริมให้เป็นวิสาหกิจชุมชน สร้างรายได้ที่มั่นคงให้คนในชุมชน

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: