Connect with us

News

“แอมมี่” ทำเพื่อไทย งานเข้าแล้ว! “สนธิญา” ยื่น กกต.ยุบพรรค ปมส่งเงินหนุนม็อบ

Published

on

สนธิญา โผล่ กกต.ยื่นยุบพรรคเพื่อไทย หลัง แอมมี่ แกนนำม็อบ เผย พรรคเพื่อไทยให้เงินม็อบ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.พิจารณายื่นยุบพรรคเพื่อไทย เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งเคยยื่นยุบพรรคเพื่อไทย ครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 กรกฏาคม 2564 ที่ผ่านมา

โดยครั้งนี้เป็นกรณีที่ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ the bottom blues โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ว่า “พรรคเพื่อไทย”สนับสนุนเงินในการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ผ่านมา ถือเป็นการกระทำ ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 มาตรา 45 มาตรา 92(1)(2)(3)(4) และเป็นไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 224(5)

ทั้งนี้ นายสนธิญา ขอให้กกต. พิจารณาส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญโปรดวินิจฉัยยุบพรรคเพื่อไทยและตัดสิทธิ์ทางการเมือง กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยต่อไป โดยหลักฐานการโพสต์ดังกล่าวตนได้ส่งให้ กกต. ไปก่อนหน้านี้แล้ว และแม้ว่าในโพสต์ของ นายแอมมี่ ไม่ได้ระบุชื่อตัวบุคคล เอ่ยแค่ชื่อพรรคเพื่อไทยนั้น แต่การโพสต์หรือการกระทำที่ออกมาสู่สาธารณะทุกอย่างนายแอมมี่ต้องรับผิดชอบ และถือว่าทำให้พรรคเพื่อไทยเสียหาย

เพราะหากพรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุนจริง โดยเฉพาะนายแอมมี่ เป็นผู้ต้องหาตามมาตรา 112 ด้วยถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ พร้อมทั้งมองว่าหากเกิดความเสียหายพรรคเพื่อไทยสามารถฟ้องเอาผิด นายแอมมี่ กลับได้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และนายแอมมี่ หากมีหลักฐานก็ขอให้นำออกมาเปิดเผยหรือชี้แจงต่อ กกต. ได้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: