Connect with us

Politics

โกนหัวแล้ว! สามารถ ลูกผู้ชายตัวจริง ทำตามสัญญา ถ้าเศรษฐา เป็นนายกฯ

Published

on

สามารถ ทำตามสัญญา! โกนหัวแล้ว หลังเศรษฐา เป็นนายกฯ ลั่น ขอไว้อาลัยให้กับสภาผู้แทนราฏร-วุฒิสภา

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณีนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดิมพันโกนหัว หากนายเศรษฐา ทวีสิน ได้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยปรากฎว่าเมื่อวันที่ 22 ส.ค.66 ที่ผ่านมา ผลการลงคะแนนในที่ประชุมสภาฯ มีมติให้นายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30

โดยล่าสุดนายสามารถ โพสต์ภาพตนเองโกนหัว พร้อมระบุว่า

วันนี้ผมได้ทำตามสัญญา โกนหัว ไว้อาลัยให้กับ สภาผู้แทนราฏร และ วุฒิสภาแล้ว หลังมีมติโหวตให้ นาย เศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย

ก่อนอื่น ผมต้องขอชี้แจงก่อนว่าผม กับ คุณเศรษฐา ทวีสิน ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะอะไรกันมาก่อน ไม่เคยโกรธเกลียดอะไรกันมาก่อน ผมยังเคยชื่นชมและศรัทธาคุณเศรษฐามาก่อนในฐานะนักธุรกิจที่พัฒนาที่อยู่อาศัยให้ประชาชน

แต่ผมก็ต้องยึดมั่นกับคำพูด และ ผมเองก็มีความเชื่อมั่นว่านักการเมืองที่ดี ก็ต้องรักษาคำพูด ยิ่งคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องมีสิ่งนี้มากกว่าคนทั่วไป ผมเองได้ยิน คุณเศรษฐา พูดชัดเจนเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 ที่พูดในช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมา ซึ่งก็เหมือนเช่นคุณ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคก้าวไกล ที่ก็พูดเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 เช่นเดียวกับคุณเศรษฐา ผมว่าคลิปวิดีโอเหล่านี้หาได้ไม่ยาก ในโลกโซเชียลมีเดีย

แต่ในเมื่อวานนี้ ผมกลับไม่เห็นมี ส.ส. หรือ ส.ว.คนไหนอภิปรายเรื่องนี้เลย ผมจึงคิดว่าไม่ยุติธรรม การที่คนสองคนพูด ประโยคเดียวกัน แต่คนนึงโดนถล่มจากรัฐสภา แต่อีกคนกลับไม่มีคนพูดถึง
ยังไม่นับรวมถึงเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตจนเป็นที่ประจักษ์ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ถูกระบุไว้ในรัฐธรรมนูญปี 2560 ใน มาตรา 160 (4)ว่า ต้องมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ แต่ปรากฏว่ามีเอกชนบางคน ยอมเสี่ยงคุก เสี่ยงตาราง อภิปรายข้อมูลอย่างกว้างขวาง แต่ในรัฐสภา ไม่หยิบยกเรื่องนี้มาเป็นประเด็น
ซึ่งผิดวิสัยที่รัฐสภา จะปล่อยผ่านเรื่องราวเหล่านี้ไปได้ จนเมื่อวานนี้เอง มี ส.ว.ท่านนึง พูดในรัฐสภาว่ามีการแจกกล้วยในรัฐสภา

ผมเองก็ไม่เชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง ที่รัฐสภา อันเป็นที่ออกกฏหมายจะทำเรื่องวิบัติเช่นนี้ได้ แต่จากการโหวตให้คุณ เศรษฐา ทวีสิน ฉลุยแบบม้วนเดียวจบ ประกอบกับการไม่หยิบยก เรื่องการแก้ไขมาตรา112 มาอภิปราย และ เรื่องทุจริตที่มีเอกชนออกมาพูด

ทำให้ผมคิดถึงประโยคนึงที่ใช้คำภาษาอังกฤษว่า “WHEN MONEY SPEAKS, THE TRUTH KEEPS SILENT แปลว่า เมื่อเงินพูด . ความจริงก็เงียบ” ตัวผมเองก็ยังไม่เชื่อว่า จะมีการแจกกล้วยกันในสภา ถึงตอนนี้เองผมก็ยังไม่เชื่อ แต่ผมไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากยึดมั่นในคำพูดของตัวเอง โดยการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ไว้อาลัยให้กับการโหวตเลือกนายกฯ ที่ใช้มาตรฐานแตกต่างกัน

ผมเองก็เสียดายผมบนหัว แต่ถ้าการโกนผมบนหัวจะช่วย ลดความเศร้าเสียใจให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนผมก็ยินดี และ ผมก็จะร่วมไว้อาลัยไปกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกคน ผมเข้าใจความรู้สึกของพ่อแม่พี่น้องทุกคนดี ผมก็พร้อมจะเดินผ่านเรื่องราวเหล่านี้ไปกับทุกคน

ผมขอชี้แจงว่า ชีวิตนี้ผมเคยโกนหัว แค่สองครั้งเท่านั้น ครั้งแรกคือ ตอนบวชกับสมเด็จพระสังฆราช และ ครั้งนี้คือครั้งที่2 ที่พูดต่อสาธารณะว่า ถ้าคุณเศรษฐา ได้รับเลือกเป็นนายกฯ ผมจะโกนหัว….ซึ่งผมยังเชื่อมั่นว่า คำพูด นั้นเป็นนาย ก่อนพูด เราเป็นนายของคำพูด แต่ พอพูดแล้วคำพูดเป็นนายเรา ซึ่งคำพูดนี้ เป็นคำพูดของ พลเอก ชาติชาย เคยพูดไว้

ผมมีความเชื่อว่าเสียงของพ่อแม่พี่น้องประชาชนนั้นสำคัญและยิ่งใหญ่ ต้องเคารพและปฏิบัติตาม ผมมีศรัทธาว่า การเมืองเปลี่ยนได้ ด้วยตัวเรา

ป.ล.ขอขอบพระคุณพระอาจารย์พบโชค เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง ที่เมตตาปลงผมให้ รวมถึงให้ศีลให้พรเป็นมงคลชีวิตแก่ผม ด้วยครับ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: