Connect with us

Politics

ชัชชาติ ชนะ! ใครจะนิยม นายกฯ หรือไม่นิยม ก็ทำเต็มที่

Published

on

นายกฯ ยินดีร่วมงาน “ชัชชาติ” คะแนนไม่สะท้อนเลือกตั้งใหญ่

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับคะแนนเสียงจำนวนมาก ว่า ก็เป็นประชาธิปไตย เหมือนการเลือกตั้งทั่วไป และในครั้งนี้ก็เป็นเพียงจังหวัดหนึ่งเท่านั้นในประเทศไทย และเป็นความเห็นชอบของประชาชน ซึ่งก็ว่ากันไปตามกลไกของประชาธิปไตย รัฐบาลก็แสดงความยินดีและเป็นกำลังใจให้ ขอให้ทำงานสำเร็จ ซึ่งก็ต้องมาทำงานเพื่อประชาชนร่วมกันอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องนี้จะสะท้อนถึงการเลือกตั้งสนามใหญ่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น และไม่ได้สะท้อนอะไรเกี่ยวกับตนเอง เพราะพรรคที่สนับสนุนรัฐบาล อย่างพรรคพลังประชารัฐก็ไม่ได้ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานครหรือ ส.ก. และ ได้มาเพียง 2 ที่นั่ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ขึ้นอยู่กับที่ประชาชนเลือก ก็ต้องรอดูต่อไปว่าเลือกมาแล้ว จะสามารถทำอะไรให้ดีขึ้นได้หรือไม่ ซึ่งก็หวังให้ดีขึ้น และการที่คะแนน ส.ก.เทไปยังพรรคฝ่ายค้าน เป็นการสะท้อนอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ไม่ได้สะท้อนอะไรทั้งนั้น และไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล ส่วนจะเกี่ยวข้องกับคะแนนนิยมในตัวนายกรัฐมนตรีหรือไม่ มองว่า ใครจะนิยมหรือไม่นิยม ก็ทำอย่างเต็มที่ และไม่มีผลต่อการตัดสินใจของตนต่อการเลือกตั้งในอนาคต

เมื่อถามว่าได้คุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบ เพียงแต่ส่ายหน้า และเดินกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: