Connect with us

Politics

พูดเป็นนัย?? พรรคเพื่อไทยเหลือโอกาสอีกครั้งเดียว !!

Published

on

เต้น ณัฐวุฒิ ออกโรงเตือน เพื่อไทย เหลือโอกาสอีกครั้งเดียว ไม่เช่นนั้นก็มีสิทธิ์จบข่าวเหมือนกัน จากนี้พิสูจน์ ประชาชน เอาประยุทธ์อยู่หรือไม่

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ได้กล่าวผ่านยูทูป ทางช่อง ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ Official รายการ หัวใจไม่หยุดเต้น EP.72 ในประเด็น : ยุบสภา บอกลาประยุทธ์ ไปแล้วไปลับ พ้นเวทีการเมืองโดย นายณัฐวุฒิ กล่าวในรายการว่า

ในที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ ก็ประกาศยุบสภานะครับ ท่ามกลางความยินดีปรีดาของคนทั้งประเทศ หลายคนถามผมว่าเมื่อยุบสภาแล้วจะร้องเพลงอะไร? ปัดโธ่! คุณก็ถามผมได้ จะไปรู้เหรอครับ เพราะว่าในใจคิดได้แต่เสียงดนตรีทำนองเดียวฮะ (ว่าแล้วก็ร้องทำนองธรณีกรรแสง)

คือสำหรับความรู้สึกผมนะครับ ผมไม่ได้คิดว่าประชาชนกำลังมองเห็นนายกรัฐมนตรียุบสภาเพื่อเตรียมกลับมาใหม่หลังการเลือกตั้ง แต่คนส่วนใหญ่มองว่านี่คือการยุบสภาและลาจากกันชั่วนิรันดร์กับพล.อ.ประยุทธ์ในฐานะนายกรัฐมนตรี เปิดหัวใจพูดกันตรงนี้เลยนะครับ ผมไม่เชื่อว่าชาวบ้านชาวช่องเขาจะกาเลือกพล.อ.ประยุทธ์มาเป็นนายกรัฐมนตรีได้อีก แม้ว่าจะมีส.ว. 250 คน คอยเป็นลูกคู่ขานรับอยู่ก็ตาม

การพิสูจน์ความเชื่อนี้ ไม่ช้าไม่นานอะครับ เพราะว่าการเลือกตั้งคิดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม

นับเวลากลม ๆ จากนี้อีกเพียง 2 เดือนเท่านั้นนะครับเป็นว่ารู้เรื่องกัน ไม่มีเกมพิสดารบนดินใต้ดินอะไรที่จะมาขวางมาล้มเลือกตั้งแล้วล่ะครับ ทุกอย่างก็จะเดินไปตามทางนี้

ผมเชื่อว่าบรรยากาศในสนามเลือกตั้ง การแข่งขันหักล้างกันในทางนโยบาย แม้จะเป็นเรื่องสำคัญ แต่ความเข้มข้นจะไม่มากนัก เนื่องจากประชาชนเขาเข้าใจว่าแต่ละพรรคที่ประกาศนโยบายก็ฟังดูน่าตื่นเต้นอะครับ แต่ว่าพรรคที่จะทำได้จริง หมายถึงมีศักยภาพที่จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล มีไม่กี่พรรค และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง พรรคที่เคยมีผลงานเป็นรัฐบาลแล้วทำนโยบายอย่างเป็นรูปธรรมชัดเจนมาแล้ว ยิ่งมีน้อยยิ่งกว่าน้อย

ดังนั้นสิ่งที่จะเข้มข้นกันจริง ๆ คือการใช้อำนาจรัฐ ใช้ทรัพยากรกระสุนดินดำ เพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนสนับสนุนจากประชาชน ตรงนี้ชี้ไปเลยครับว่า เครือข่ายพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันนี่แหละ ได้เปรียบเรื่องทรัพยากรและอำนาจต่าง ๆ อู้ฟู้กล้ามใหญ่กันทุกพรรคอะครับ ส่วนอีกข้างหนึ่งคือพรรคร่วมฝ่ายค้านเป็นรองในมิตินี้ แต่ความล้มเหลวของรัฐบาลและนายกฯ มาตลอด 8 ปี นี่คือจุดแข็งซึ่งฝ่ายค้านเขาถือร่วมกันอยู่

ผมเชื่อว่าเราจะเห็นบรรยากาศการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่นะครับ กกต.เขาก็คงไม่เห็นเพราะเขาไม่เคยเห็นมาตลอดอยู่แล้ว แต่การใช้เม็ดเงินในสนามเลือกตั้งทั้งบนดินและใต้ดินจะเกิดขึ่นอย่างน่าสยดสยองแน่นอน

แล้วจากการตระเวนไปปราศรัยของผมทั่วประเทศ ประชาชนเขาพร้อมรับเงินด้วยนะครับ แต่จะเลือกหรือเปล่า คนส่วนใหญ่เขาบอกว่าเขาไม่เลือก เขาคิดที่จะเลือกพรรคการเมืองที่ทำได้จริง และยืนอยู่ตรงข้ามกับรัฐบาลปัจจุบัน เงินมันอาจจะสร้างความฝันให้คนบางคนบางกลุ่มได้นะครับ แต่ซื้อใจคนไม่ได้ ผมเชื่ออย่างงั้น!!!

การย้ายพรรคของนักการเมือง ถ้าจะมีบ้างก็ประปรายกระเส็นกระสายแล้วนะครับ เพราะว่าเขาย้ายกันเสร็จหมดแล้ว แต่พี่พล.อ.ประยุทธ์ต้องยุบก็เพื่อเป็นหลักประกันและเปิดช่องทางกฎหมายให้พวกที่ย้าย ๆ มาลงสมัครได้

หาเสียงกันไปเที่ยวนี้สิ่งที่น่าจะเป็นก็คือ ถึงจุดหนึ่งทั้งประชาชนและพรรคการเมืองจะเห็นภาพเดียวกันว่าจุดตัดสำคัญของการเลือกตั้งคราวนี้อยู่ที่จะ “เอา” หรือ “ไม่เอา” พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี

ถ้าเลือกฝ่ายรัฐบาลปัจจุบัน ก็แน่นอนล่ะครับ ประยุทธ์กลับมา หรือถ้าฝ่ายตรงข้ามเขาชนะไม่เด็ดขาด ประยุทธ์ก็มาอีกเหมือนกัน ดังนั้นพรรคการเมืองซีกรัฐบาลเขาต้องทำทุกวิถีทางไม่ให้ฝ่ายค้านแลนด์สไลด์ ส่วนพรรคฝ่ายค้านพรรคใดพรรคหนึ่งก็ต้องสู้สุดชีวิตเพื่อแลนด์สไลด์ให้ได้

ถ้าพรรคฝ่ายค้านเขาแลนด์สไลด์แล้วตั้งรัฐบาลได้ เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์, พล.อ.ประวิตร, พล.อ.อนุพงษ์ และบรรดานายทหารที่เดินตามกันมา จะกลับบ้านเลี้ยงหลานแน่ ๆ ส่วนพรรคการเมืองที่ทั้งคู่ตั้งเอาไว้ น่าจะถึงคราวอวสาน ไม่ว่าจะบ้านใหม่บ้านใหญ่อยู่ในนั้น ผมว่ากลับบ้านเก่า หมายความว่าภาพความเป็นพรรคเฉพาะกิจจะปรากฎชัดและสูญสลายไปในที่สุด

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ก้อนคะแนนของฝ่ายอำนาจนิยม/อนุรักษ์นิยม ที่พล.อ.ประยุทธ์ไปเทคโอเวอร์มาจากพรรคประชาธิปัตย์ จะเคลื่อนตัวอย่างไร หาก “รวมไทยสร้างชาติ” กับ “พลังประชารัฐ” มีอันต้องสูญสลาย จะถอยกลับไปที่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเชื่อว่าคุณอภิสิทธิ์แกก็นั่งลุ้นอยู่ เพราะหากเลือกตั้งคราวนี้ประชาธิปัตย์ได้เท่าเดิมหรือน้อยกว่าเดิม จะเห็นคุณอภิสิทธิ์ยกพวกมาเทคโอเวอร์ประชาธิปัตย์อีกทีแน่ ๆ

หรือก้อนคะแนนนี้จะเดินหน้าต่อไป สนับสนุนฝ่ายเสรีนิยมฝ่ายประชาธิปไตย ในการเลือกตั้งครั้งถัดไป นักสังเกตการทางการเมืองทั้งหลายก็จับตามุมนี้อยู่เหมือนกันนะครับ

แต่พูดก็พูดเถอะครับ ในซีกฝ่ายประชาธิปไตย ผมว่าพรรคเพื่อไทยก็เหลือโอกาสครั้งเดียวเหมือนกันนะครับ คือเที่ยวนี้ถ้าแลนด์สไลด์ ตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยได้ แล้วใช้นโยบายแก้ปัญหาประชาชนถูกจุด หลักการประชาธิปไตยถูกต้อง ก็ไปต่อได้ยาว ๆ แต่ถ้าไม่เช่นนั้นมีสิทธิ์จบข่าวเหมือนกันนะครับผมว่า

#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: