Connect with us

Politics

โรคประจำถิ่น โควิด คืออะไร ประกาศโรคประจำถิ่น ประชาชนได้อะไร !!

Published

on

“คุณากร” อัด “บิ๊กตู่”ปล่อยขึ้นค่าไฟฟ้าเป็นการซ้ำเติมวิกฤตประชาชน ชี้แก้โควิดล้มเหลว ลั่นประกาศเป็นโรคประจำถิ่นประชาชนได้อะไร

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมารัฐบาลล้มเหลวในการบริหารจัดการไวรัสโควิด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะยิ่งแก้ปัญหายิ่งเพิ่ม สุดท้ายรัฐบาลเลือกโยนภาระการดูแลผู้ติดเชื้อให้ท้องถิ่น โดยไม่รับผิดชอบถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ในวันที่ 1 เมษายน 2565 รัฐบาลจะประกาศจังหวัดสุรินทร์ เป็นพื้นที่นำร่องของการแก้ปัญหาโรคระบาดพร้อมประกาศไวรัสโควิดเป็นโรคประจำถิ่น ถามว่ามีความพร้อมมากน้อยเพียงใด เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นรายวัน วันนี้คนสุรินทร์ยังไม่ทราบเลยว่าต้องทำตัวอย่างไร หน่วยงานราชการเตรียมความพร้อมแค่ไหน มีประชาสัมพันธ์มากน้อยเพียงใด ทุกวันนี้ชาวบ้านทั้งจังหวัดยังไม่มีใครรู้เลยว่ารัฐบาลต้องการสื่ออะไร หากประกาศแล้วจะแก้ปัญหาผู้ติดเชื้ออย่างไร ชาวบ้านอยากทราบ

นายคุณากร กล่าวด้วยว่าทุกวันนี้ความเป็นอยู่ของประชาชนลำบากมากพลเอกประยุทธ์ ไม่สามารถปรับค่าแรงได้อย่างที่เคยหาเสียงไว้ ทำให้รายได้ของพี่น้องไม่เพียงพอกับรายจ่าย หาเงินได้เท่าไหร่หมดไปกับการจับจ่ายสอยเพื่อดูแลครอบครัว อีกทั้งรัฐบาลกำลังซ้ำเติมความลำบากของประชาชนทั้งประเทศ เพราะไม่สามารถควบคุมราคาสินค้าได้ ปล่อยให้ขึ้นราคาตามใจชอบ กระทบกับภาคครัวเรือนโดยตรง

“พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการเมืองและการอยู่ในอำนาจ มากกว่าสนใจความเดือดร้อนของประชาชน ราคาพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น รัฐบาลที่ดีจะหามาตรการในการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถ ต่างจาก พลเอกประยุทธ์ ทุกครั้งที่มีปัญหาเลือกที่จะโยนปัญหาและภาระให้ประชาชนรับผิดชอบแทน ทั้งนี้การปรับราคาค่าไฟฟ้าเป็นยูนิตละ 4 บาท รวมทั้งค่าก๊าซหุงต้มเป็น 333 บาทต่อถัง ส่งผลให้ต้นทุนสินค้าทุกชนิดปรับเพิ่มตามไปด้วยพลเอกประยุทธ์ อ้างสงครามยูเครน-รัสเซีย อยู่เหนือการควบคุมรัฐบาลทำอะไรไม่ได้ ทั้งๆ ที่รัฐบาลมีอำนาจเต็ม มีเครื่องมือมากมาย แต่กลับแก้ปัญหาไม่ได้สักอย่างพลเอกประยุทธ์ ก็ไม่ควรจะอยู่ในอำนาจให้เป็นภาระประชาชนต่อไปอีกเลย”นายคุณากร กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: