Connect with us

Politics

ยายวัย 70 ถูกจับปลูกกัญชาในบ้าน! พรรคภูมิใจไทย ว่าไง??

Published

on

ศุภชัย ชี้! ตำรวจจับยายวัย 70 ปลูกกัญชา 1 ต้น จ่อทำหนังสือถึงกับกรรมาธิการตำรวจและกรรมาธิการสาธารณสุขสภาผู้แทนราษฎรให้เชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและอัยการสูงสุดมาชี้แจง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวกรณียายวัย70 ปีถูกจับกุมจากการปลูกกัญชา 1 ต้นที่จังหวัดขอนแก่น แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ความสนใจหรือไม่ให้ความสำคัญต่อกฎหมายที่ปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติดตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2564 และขณะนี้มีการร้องเรียนมายังพรรคภูมิใจไทยมากกว่า 100 คดี จากทั่วประเทศ หมายความว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้สนใจเลยว่าฝ่ายนิติบัญญัติปลดกัญชาออกจากยาเสพติดแล้ว แต่ยังจับกุมและดำเนินคดีกับประชาชน
“แสดงถึงความไม่เข้าใจหรือเจตนาไม่เข้าใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สะท้อนว่า นี่เป็นปัญหาขององค์กรตำรวจโดยเฉพาะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ไม่นำพานโยบายของฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติ ปล่อยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาจับกุมและดำเนินคดีกับประชาชน ผมจะทำหนังสือถึงกับกรรมาธิการตำรวจและกรรมาธิการสาธารณสุขสภาผู้แทนราษฎรให้เชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและอัยการสูงสุดมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว” นายศุภชัย กล่าว

นายศุภชัย กล่าวว่า หากประชาชนถูกจับกุมและถูกดำเนินคดี ขอให้แจ้งมายังพรรคภูมิใจไทย พร้อมช่วยต่อสู้ทางกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เพื่อความสบายใจ ขอให้ประชาชนที่จะปลูกกัญชารอไปถึงวันที่ 8 มิถุนายน 2565 ที่ประกาศราชกิจจานุเบกษาครบ 120 วัน และจะมีผลให้กัญชาไม่ใช่ยาเสพติด ประเภท 5 ทั้งส่วนของช่อดอก ใบ กิ่ง ก้าน ลำต้น รากและเมล็ด
หลังเปิดสมัยประชุมสภาจะเสนอ พรรคภูมิใจไทยจะเสนอร่างพ.ร.บ.กัญชา-กัญชง ที่อยู่ในวาระการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรขึ้นมาเป็นวาระด่วนให้สมาชิกสภาได้ร่วมกันพิจารณาโดยเร็วด้วย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: