Connect with us

Politics

จี้สอบ “ศักดิ์สยาม” ส่อทุจริต AOT

Published

on

“เจ๋ง ดอกจิก” จี้ ฝ่ายค้านเร่งสอบ “ศักดิ์สยาม” ส่อทุจริตบีบ AOT สูญกว่า 1 หมื่นล้านบาท

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย สมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และ ไชยา รับหนังสือจาก นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ ‘เจ๋ง ดอกจิก’ แกนนำ นปช. เข้าร้องเรียนให้ตรวจสอบ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในกรณีถูกกล่าวหาส่อทุจริต

นายศวริศ กล่าวว่า จากการตรวจสอบ ได้พบข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างของบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT กรณีการทำสัญญาค้ำประกันรายได้ 90% และเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทเอกชนโดยใช้วิธีการจ้างเจาะจง เป็นเงินสูงถึง 14,000 ล้านบาท หรือเรียกได้ว่า ‘ค่าโง่ AOT’

พรัอมทั้งขอให้ตรวจสอบการทำงานของ ศักดิ์สยาม ซึ่งแต่งตั้งกรรมการบริหาร AOT และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการอนุมัติ เป็นเหตุให้หน่วยงาน AOT ขาดทุนย่อยยับ 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการจ้างบริการ จ้างผู้โดยสารขึ้นเครื่อง สัญญาจ้าง 8,800 กว่าล้าน และจ้างระบบขึ้นเครื่อง 5 สนามบิน คือ สนามบินดอนเมือง สนามบินหาดใหญ่ สนามบินภูเก็ต สนามบินเชียงใหม่ และสนามบินแม่ฟ้าหลวง

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า สำหรับกรณีที่มีข้อสงสัยถึงการทุจริต ใช้งบของรัฐโดยมิชอบ ในมุมของผู้นำฝ่ายค้าน และพรรคเพื่อไทย จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ เรื่องใดที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชน หรือเกี่ยวข้องกับงบประมาณ จะต้องตรวจสอบอย่างเข้มข้น

โดยเบื้องต้นจะนำเข้าสู่ที่ประชุมกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ พร้อมทั้งจะนำเข้าที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อซักถามข้อเท็จจริงว่ามีความเชื่อมโยงกับรัฐมนตรีที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ เพื่อปกป้องสิทธิของประชาชน

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: