Connect with us

Politics

เพื่อไทย ยังแขยง…รัฐประหาร!

Published

on

พรรคเพื่อไทย แถลงการณ์ 10 ปี รัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 ยุติวงจรรัฐประหาร

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยนายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย อ่านแถลงการณ์พรรคเพื่อไทย  เนื่องในโอกาส 10 ปี รัฐประหาร 22พฤษภาคม2557 “ยุติวงจรรัฐประหาร ด้วยรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน” ระบุว่า 22 พฤษภาคม 2557 อํานาจอธิปไตยคนไทยดับสิ้นลงจากคณะรัฐประหารที่ชื่อ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยึดอํานาจรัฐบาลเพื่อไทยที่มาจากความไว้วางใจของประชาชน

การทํารัฐประหารผิดกฎหมาย ทําลายประชาธิปไตย ผลักประเทศถอยหลังไปสู่ความถดถอยภายใต้อํานาจเผด็จการ สิ่งที่สูญเสียไปคือ โอกาสประเทศ ทั้งที่สามารถประเมินมูลค่าได้ และอีกนานัปการที่ประเมินมูลค่าไม่ได้

พรรคเพื่อไทยยืนยัน ปฏิเสธการรัฐประหาร ไม่ยอมรับสารตั้งต้นที่อาจสร้างเงื่อนไขสู่การรัฐประหาร ปฏิเสธการนิรโทษกรรมต่อการรัฐประหารทุกกรณี  ศาลและองค์กรรัฐอื่นๆ ต้องยกเลิกบรรทัดฐาน การรัฐประหารโดยใช้กําลังอาวุธสําเร็จเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ยืนยันแนวคิดให้ตรากฎหมายต่อต้านการรัฐประหาร ห้ามศาลยอมรับการรัฐประหารเป็นรัฏฐาธิปัตย์  ความผิดการรัฐประหารไม่มีอายุความให้ถือเป็นประเพณีการปกครองประเทศในระบอบประชาธิปไตย

พรรคเพื่อไทยยืนยันการรัฐประหารคือ อาชญากรรมร้ายแรงต่อมวลมนุษยชาติ เป็นอาชญากรรมระบอบประชาธิปไตย เรายึดมั่นหลักการอํานาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย จะร่วมต่อต้านรัฐประหาร การรัฐประหารต้องหมดไปจากประเทศไทย การรัฐประหารที่เกิดขึ้นทุกครั้ง มีข้ออ้างเสมอว่ารัฐบาลประชาธิปไตยบริหารประเทศล้มเหลว อ้างสถานการณ์ที่นําไปสู่การยึดอํานาจโดยใช้กําลังอาวุธ แต่ไม่เคยมีเลยสักครั้งที่การรัฐประหาร นําพาประเทศไปสู่ความเจริญก้าวหน้า มีแต่นําไปสู่ความตกต่ำ ถดถอย ล้าหลัง

ดังที่เห็นอยู่ตลอดมา  พรรคเพื่อไทยในฐานะสถาบันการเมือง แกนนํารัฐบาลของประชาชน จะบริหารราชการแผ่นดินอย่างดีที่สุด จะร่วมมือกับคนไทยผู้รักประชาธิปไตย ไม่ให้การรัฐประหารเกิดขึ้นในประเทศไทยอีก

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: