Connect with us

Politics

‘ผบ.ทบ.’ ยันเอาอยู่ แม้น้ำทะเลหนุนสูงปลาย ต.ค. นี้

Published

on

ไม่ท่วมแน่นอน! ‘ผบ.ทบ.’ ยันเอาอยู่ แม้น้ำทะเลหนุนสูงปลาย ต.ค. นี้ ไม่ซ้ำรอยเหมือน ปี 54

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการกองทัพบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายควรต้องนึกถึงประชาชนก่อน ปีนี้ดูเหมือนจำนวนน้ำไม่มากเหมือนปี 2554 แต่ด้วยภาวะบางอย่างทำให้เห็นว่าน้ำมีจำนวนมากในบางพื้นที่ ซึ่งประชาชนค่อนข้างเดือดร้อน แต่สถานการณ์ก็ดีขึ้นแล้วในบางพื้นที่มันอยู่ในขั้นการฟื้นฟู

ทั้งนี้สิ่งที่กังวลคือช่วงปลายเดือนนี้ น้ำทะเลจะหนุนสูงสุดและน้ำเหนือลงมา ซึ่งทุกภาคส่วนก็ต้องช่วยกัน ส่วนตัวมองว่าปีนี้เป็นปีที่ดี หลังจากเราผ่านสถานการณ์โควิด-19 มาแล้วประชาชนได้มาร่วมมือร่วมใจช่วยกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน

โดยเฉพาะเรื่องของอุทกภัยพื้นที่ต่างๆ ก็ช่วยกันทำงาน เพื่อลดความเดือดร้อนให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อให้ผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้ ทั้งนี้ คาดว่าหลังปลายเดือนนี้ไปแล้วสถานการณ์จะดีขึ้น ทั้งในภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน ส่วนภาคใต้ก็เริ่มเป็นไปตามวงรอบ โดยเดือนพ.ย.-ธ.ค. ส่วนราชการก็จะไปช่วยเหลือ”

เมื่อถามว่าที่หลายคนเป็นห่วงว่าน้ำท่วมยังไม่หมดแต่เริ่มหนาวแล้วนั้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า เมื่อสถานการณ์น้ำบรรเทาแล้ว อากาศหนาวก็มาเป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องของสภาพอากาศ วันนี้ภาคเอกชนก็มาช่วย โดยการมอบเสื้อกันหนาวให้ ซึ่งเราจะรีบนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนให้เร็วที่สุดให้ทันกับสภาพอากาศ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: