Connect with us

Politics

กู้แล้ว กู้อยู่ และจะอยู่แจกต่อ ไม่เกรงใจคนไทยที่จ่ายภาษีบ้างหรือ!!

Published

on

ชุติมา ถาม ประยุทธ์ เอาเงินมาจากไหน ลุยแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จาก 300 เป็น 1,000 ไม่เกรงคนไทยที่จ่ายภาษีบ้างหรืออย่างไร กู้จนยอดหนี้ท่วมสูงทะลุเพดาน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า น.ส.ชุติมา กุมาร โฆษกพรรคเพื่อชาติ  กล่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังจากที่เปิดตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก็เริ่มเดินเกมจะใช้วิธีแจก แจก และ แจก อีกแล้ว พฤติกรรมเดิมไม่เปลี่ยนแปลงจริงๆเพราะช่วงเป็นนายกรัฐมนตรี รัฐบาลก็ กู้ กู้ และ กู้

เพราะล่าสุดออกนโยบายเอาใจประชาชนตอนลงพื้นที่หาเสียงด้วยการอัพเกรดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นบัตรสวัสดิการลุงตู่ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า บัตรลุงตู่พลัส ชื่อนี้ไม่ใช่ได้มาง่ายๆแต่ต้องดื้อ ด้าน ให้สุดถึงจะทำได้ ตอนเป็นรัฐบาลกู้จนยอดหนี้ท่วมสูงทะลุเพดาน พอหมดวาระต้องลงช่วงชิงตำแหน่งด้วยตัวเอง ครั้นจะใช้ผลงานเดิมที่เคยทำไว้ตลอด 8 ปีก็เกรงว่าคนจะยี้จนไม่ได้สักตำแหน่ง เลยต้องพลิกวิกฤตเป็นโอกาสเห็นประชาชนกำลังลำบากจึงเสนอนโยบายเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจาก 300 เป็น 1,000 บาท/เดือน เรียกว่าขิงพรรคการเมืองอื่นอย่างที่สุด

น.ส.ชุติมา กล่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ใครนะ? ที่ฝากบอกพรรคการเมืองอื่นว่าจะหาเสียงอะไรที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณให้ดูภาวะงบประมาณของประเทศด้วย แต่สิ่งที่พรรคลุงทำอยู่ขอถามว่า”เอาเงินมาจากไหน ลุยแจกแบบไม่อั้นขนาดนี้ไม่เกรงใจคนไทยที่จ่ายภาษีบ้างหรืออย่างไร?” แบบนี้หรือไม่ที่สุภาษิตไทยเขาเรียกว่า”ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง”

ดิฉันเห็นใจคนไทยที่จ่ายภาษีให้ประเทศ แต่ต้องกล้ำกลืนฝืนทนให้คนบางคนใช้วิธี  “อัฐยายซื้อขนมยาย”  และที่ต้องออกมาพูด เพราะมีหลายคนเป็นห่วงสถานการณ์ของประเทศอย่าง สภาพัฒน์ ก็ยังอดรนทนไม่ได้ออกมาพูดชัดๆว่า การเพิ่มเงินสวัสดิการแห่งรัฐเป็น 700  – 1,000 บาท  เมื่อถึงเวลาก็ต้องมาพิจารณาดูว่าทำได้จริงหรือไม่?

เพราะฐานะการคลังของประเทศไทยวันนี้รัฐบาลลุงสร้างหนี้ไว้ท่วมหัวจนถึงคอหอยทำให้ต้องขยายเพดานหนี้สาธารณะเพิ่มเป็น 70% และถ้ายังคงยึดถือแต่ประโยชน์ของตัวเองหาเสียงแบบไม่คำนึงถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นก็ควรพิจารณาตัวเองว่าสมควรจะมาเป็นแคนดิเดตต่อไปรึเปล่า

น.ส.ชุติมา กล่าวทิ้งท้าย ปากก็บอกว่าพรรคการเมืองอื่นหาเสียงด้วยนโยบายประชานิยมผ่านเงินภาษีของชาติ แต่ตัวเองกลับเปลี่ยนชื่อเป็น “นโยบายประชารัฐ” แล้วจะจบอย่างนั้นสิ แค่เปลี่ยนชื่อ ชีวิตก็เปลี่ยนอย่างนั้นหรือคะ?

#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: