Connect with us

Politics

สภาฯ เดินหน้าต่อได้ แม้ ส.ส. แห่ลาออก

Published

on

“ชวน” ยัน สภาฯ เดินหน้าต่อได้ แม้ ส.ส. แห่ลาออก เสียดาย ส.ส. นั่งในสภาฯ แต่ไม่กดบัตรแสดงตน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกระแสการลาออกของ ส.ส. เพิ่มเติมอีกหลังจากนี้ว่า ขณะนี้องค์ประชุมสภาผู้แทนราษฎรครบ ซึ่งองค์ประชุมประกอบด้วยจำนวนกึ่งหนึ่งของจำนวน ส.ส.ทั้งหมด ดังนั้น แม้ ส.ส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ลงลด แต่จำนวนองค์ประชุมก็ลดหลั่นลงไปด้วย ทำให้องค์ประชุมสภาผู้แทนราษฎรยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้ พร้อมฝากไปถึง ส.ส.ว่า ยังมีร่างกฎหมายสำคัญ ที่ควรจะตราเป็นกฎหมายในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของสภาผู้แทนราษฎร เช่นร่างพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัย 2 ฉบับ หรือกฎหมายเช็คที่เป็นประโยชน์ หลังจากนี้จะหารือกับกรรมการประสานงานทั้ง 3 ฝ่าย เพื่อหารือการพิจารณากฎหมาย

ส่วนข้อครหาว่า ส.ส.ลาออก เพื่อไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่หาเสียงเลือกตั้งนั้น นายชวน กล่าวว่า มี ส.ส.ที่ยังปฏิบัติหน้าที่มาร่วมประชุมเป็นส่วนใหญ่ สำหรับคนที่ทิ้งสภาฯไปก็เป็นส่วนน้อย แต่ที่น่าเสียดายคือมานั่งในสภาฯ แต่ไม่กดบัตรแสดงตน จึงทำให้องค์ประชุมไม่ครบ ทั้งที่ในความเป็นจริงจำนวน ส.ส.อยู่ครบ

สำหรับร่าง พ.ร.บ.กัญชา-กัญชง ที่ค้างวาระการพิจารณาอยู่นั้น ไม่แน่ใจว่าจะพิจารณาแล้วเสร็จเมื่อไหร่ เพราะหากร่างกฎหมายกัญชาไม่แล้วเสร็จ กฎหมายฉบับอื่นก็เดินหน้าพิจารณาไม่ได้ หลังจากที่สมาชิกเลื่อนวาระการพิจารณาขึ้นมาก่อน ดังนั้นเรื่องกฎหมายกัญชาก็จำเป็นที่จะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จเพื่อที่จะได้พิจารณาเรื่องอื่นต่อ และจนถึงขณะนี้ ฝ่ายค้านยังไม่ได้ประสานการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปโดย ไม่ลงมติรัฐบาลต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: