Connect with us

Politics

ติดแฮชแท็กเดือด!! “มีกรณ์ไม่มีกู” รับไม่ได้ “ก้าวไกล” ดึง “ชาติพัฒนากล้า” ร่วมรัฐบาล

Published

on

โซเชียลติด #มีกรณ์ไม่มีกู หลัง “ก้าวไกล” ดึง “ชาติพัฒนากล้า” ร่วมรัฐบาล เหตุ “กรณ์” เคยร่วมโหวตยกมือให้ประยุทธ์เป็นนายกฯ สืบทอดอำนาจเผด็จการ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า 19 พ.ค. 2566 หลังพรรคก้าวไกลได้บรรลุข้อตกลงในการทาบทามพรรคชาติพัฒนากล้า 2 เสียงเข้ามาร่วมรัฐบาลแล้ว เพิ่มเสียงจาก 313 เสียงเป็น 316 เสียง โดยสื่อมวลชนได้รับการยืนยันจาก พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และแกนนำพรรคหลายคน ได้เป็นผู้ติดต่อทาบทาม เชิญพรรคชาติพัฒนากล้าเข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ประชาชนผู้ใช้โซเชียลมีเดียสะท้อนความไม่พอใจที่พรรคก้าวไกลจะร่วมรัฐบาลกับพรรคชาติพัฒนากล้า โดยเฉพาะกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ซึ่งมองว่า ขัดต่อจุดยืนของพรรคก้าวไกลที่เคยประกาศไว้ว่า จะไม่จับมือกับพรรคที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ รวมถึงอดีตของ กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่เคยโหวตเห็นชอบให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ได้เกิดเป็นแฮชแท็ก #มีกรณ์ไม่มีกู และ #ไม่เอาชาติพัฒนากล้า เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วบนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ เพื่อแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วยของกลุ่มผู้สนับสนุนพรรรก้าวไกลดังกล่าว

ล่าสุด บัญชีทวิตเตอร์พรรคก้าวไกลโพสต์ข้อความชี้แจงกรณีการที่พรรคชาติพัฒนากล้ามาร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล ระบุว่า

“พรรคก้าวไกลขอน้อมรับคำวิจารณ์จากทุกท่าน ที่กังวลถึงการที่เราจะมีพรรคชาติพัฒนากล้ามาร่วมรัฐบาล พรรคขอชี้แจงว่าการพูดคุยกับพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นไปบนหลักการว่าพรรคชาติพัฒนากล้าจะโหวตให้พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลตามฉันทามติของประชาชนได้

ส่วนการร่วมรัฐบาล จะเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดในข้อตกลงร่วม หรือ MOU ซึ่งนโยบายและจุดยืนของพรรคก้าวไกลจะเป็นเงื่อนไขหลักในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล”

ขณะที่ทางพรรคชาติพัฒนากล้าได้มีกำหนดการนัดหมายสื่อมวลชนรับฟังการแถลงข่าวกรณีการเข้าร่วมรัฐบาล โดย สุวัจน์ ลิปตภัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ที่สำนักงานพรรคชาติพัฒนากล้า จ.นครราชสีมา วันนี้ (20 พ.ค.) เวลา 10.30 น.

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: