Connect with us

Politics

ระวังโลกทิ้ง!! “อุตตม” แนะ​ เร่งเจรจาเชิงรุกนักลงทุน เร่งเครื่องยนต์เศรษฐกิจเต็มแรง​!!

Published

on

“อุตตม” แนะ รัฐบาลเร่งเครื่องยนต์เศรษฐกิจเต็มแรง ถ้าไม่อยากถูกโลกทิ้งโครงการขนาดใหญ่จะต้องเดินหน้าอย่างเต็มที่​ เร่งเจรจานักลงทุนต่างชาติ​

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายอุตตม สาวนายน​ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หนึ่งในผู้บุกเบิกโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ระบุว่า​ ต้องเร่งเครื่องยนต์เศรษฐกิจนี้เต็มแรง ถ้าไม่อยากถูกโลกทิ้ง ต้องเร่งประสานกับภาคเอกชนไทยที่มีขีดความสามารถ เจรจาเชิงรุกกับต่างประเทศที่สนใจลงทุน โดยเฉพาะการทำโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งมีเอกชนไทยพร้อมลงทุนพร้อมจับคู่ด้วย

นายอุตตม ระบุอีกว่า โครงการขนาดใหญ่จะต้องเดินหน้าอย่างเต็มที่ เพราะประเทศไทยมีจุดเด่นเรื่องทำเลที่ตั้ง สามารถเป็นศูนย์กลางการขนส่ง คมนาคม ที่เรียกว่า Transshipment Hub เพียงแต่ว่าทำอย่างไรให้มีความก้าวหน้า และมียุทธศาสตร์ที่เชื่อมโยงไปยังภูมิภาคอื่น ซึ่งเอกชนก็พร้อมอยู่แล้วที่จะเข้ามาลงทุน

นายอุตตม ระบุว่า อีกสิ่งที่ควรมุ่งเน้น คือการใช้งบประมาณฟื้นฟูผู้ประกอบการ SMEs ถ้าผ่านช่วงนี้ไปได้ จะเอาทุนที่ไหนมาเพื่อให้ก้าวต่อไปได้ เพราะแค่การพักชำระหนี้ที่ผ่านๆ มา ถือว่าเป็นการช่วยเฉพาะหน้า จึงอาจจะต้องมีกลยุทธ์ใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ SMEs สามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างยั่งยืน ได้เวลา สร้างอนาคตไทย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: