Connect with us

Politics

อย่ากระพริบตา! มี.ค.-พ.ค.​ กับดักการเมือง… เหลือทางเดิน​ แค่​ 3​ ทาง​ ต่อจากนี้​!!

Published

on

วันชัย​ ชี้! การเมืองมี 3 ทาง ปลาย มี.ค.-พ.ค.ราหูกำลังจะมา​ อย่ากะพริบตา

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ดวงดาวของปีเสือ ปีนี้ปีขาลเป็นปีเสือ ในช่วงต้นปีเป็นเสือผยองพองขน แต่พอปลายเดือน มี.ค.65 ราหูทับดวงเมือง ทั้งดาวพุธ ดาวอาทิตย์ย้ายเข้าสู่ราศีมีน เป็นอริกับดวงเมือง ทำให้เสือหงุดหงิด กระโชกโฮกฮาก เจรจากันทางการเมืองไม่ค่อยจะลงรอย แม้จะกินข้าวสานสัมพันธ์กับวงโน้นวงนี้ ตามวิถีของดาวพุธก็กระโดกกระเดกโยกเยกกันไปมาอย่างนี้แหละ จนถึงปลายเดือน พ.ค.โน่นเสือจะถูกล่อเข้าถ้ำแถมติดกับดักอีกต่างหาก กลายเป็นเสือติดจั่น จะขยับก็เจ็บ จะดิ้นก็ปวดเพราะอิทธิพลของราหูและดาวอริทั้งหลายที่กลายเป็นเสือซุ่ม โดดเข้าขยุ้มหวังขย้ำให้คะมำกันไปข้างหนึ่ง ดาวราหูนั้นเป็นดาวลับ ลวง พราง ไอ้ที่เห็นว่าใช่ ความจริงไม่ใช่ ที่บอกว่าปึ้ก ความจริงแป้ก ทั้งหลอกทั้งลวงจนกระทั่งติดกับดัก ราหูตัวนี้มันแสบลึกแสบร้อนทำเอาเจ็บปวดรวดร้าว

ตามรัฐธรรมนูญ 151 เมื่อได้ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วจะยุบสภาไม่ได้ ติดกับดักปักลงทันที ทางเลือกจึงมีอยู่ 3 ทางเท่านั้น คือ

  1. พอรู้ว่าจะยื่นญัตติแล้วไม่แน่ใจในความปึ้กของพรรคร่วม ก็ชิงยุบสภาเสียก่อน เรียกว่าตัดไฟแต่ต้นลม มาด้วยกันก็ไปด้วยกัน
  2. เมื่อยื่นญัตติแล้ว ในระหว่างนั้นชักไม่แน่ใจในเสียง ขืนเดินต่อไปก็ตายคาสนามรบศพไม่สวยแน่ ทางเลือกก็มีอยู่ทางเดียวคือลาออก
  3. มั่นใจในเสียงและเมื่อยื่นญัตติแล้ว กว่าจะถึงวันอภิปรายก็ใช้เวลากันเป็นเดือนหรือหลายเดือน ทีนี้แหละดาวอริแต่ละดวง ทั้งพรรคใหญ่พรรคเล็กจะออกฤทธิ์ออกเดชกันเต็มที่ คุมเสียงได้ก็ไปรอด คุมไม่ได้ก็วายวอด

“ทั้ง 3 ทางมีความเป็นไปได้ทั้งนั้น อย่างที่บอกดาวราหูเป็นเรื่องลับ ลวง พราง คาดไม่ถึง ลึกลับซับซ้อน ซ่อนเงื่อนซ่อนกล พร้อมที่จะเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น มฤตยูกำลังจะไป ราหูกำลังจะมา… อย่ากะพริบตา” นายวันชัย ระบุ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: