Connect with us

Politics

พิชิต คปท.ลั่นแล้ว หยุดเวที หรือเคลื่อนไหวยังไงต่อ? หลังทักษิณกลับบ้าน

Published

on

พิชิต ลั่น สะท้อนแล้ว ที่ผ่านมา นายทักษิณ ไม่ได้ป่วยหนักจริง คปท.พูดถูกมาตลอด

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท. กล่าวว่า แน่นอน มีคนที่ไม่เห็นด้วย และคัดค้านการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร ภาพที่ปรากฏวันนี้คือการที่ นายทักษิณ สามารถเดินทางกลับด้วยรถส่วนตัวโดยมีญาติมารับ

สะท้อนว่าที่ผ่านมา นายทักษิณ ไม่ได้ป่วยหนักจริง ทั้งมีสุขภาพแข็งแรงดี สิ่งที่ คปท.พูดนั้นถูกมาตลอด และสิ่งที่ นายทักษิณ สื่อสารออกมาว่าป่วยหนักเป็นการโกหกสังคม

หลังจากนี้ คปท. จะยังคงปักหลักชุมนุมที่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐต่อ ยังไม่มีกำหนดเลิก เพราะยังมีประเด็นที่ต้องติดตาม ทั้งกรณีนายทักษิณ เคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดีประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งจะต้องไปเร่งรัดคดี ให้ถึงที่สุด

สถานการณ์การเมืองในประเทศจะวนกลับมาเป็นระบอบทักษิณอีกครั้งหนึ่ง นายทักษิณ จะกลับมามีอิทธิพลเหนือ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่จะต้องเป็นนายกฯ ขาลอย และทำให้การตรวจสอบอำนาจรัฐกระทำได้ยากขึ้น

จะมีการอ้างว่านายทักษิณ ไม่ได้มีตำแหน่งในรัฐบาล เกิดการเป็นผู้มีอำนาจนอกรัฐธรรมนูญ การตรวจสอบจะยากขึ้น แต่เชื่อว่าจะต้องมีการทิ้งร่องรอยไว้ให้ประชาชนได้ทราบ คปท. จะร่วมตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล แต่อาจใช้วิธีการอื่นที่ไม่ใช่รูปแบบการชุมนุม

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: