Connect with us

Politics

“ศรีสุวรรณ” จี้ ปชป. จัดการ “ปริญญ์”

Published

on

“ศรีสุวรรณ” จี้ ปชป. จัดการ “ปริญญ์” เตรียมยื่นคำร้องต่อ กกต. 18 เม.ย.

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ตามที่ปรากฏเป็นการทั่วไปเกี่ยวกับรอง หน.พรรค ปชป.นั้น เนื่องจากข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ 2561 ข้อ 19 (2) (4) ข้อ 24 ถึง 28 ประกอบข้อ 115 มีข้อกำหนดอันเกี่ยวข้องกับการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรม ซึ่งคณะ กก.บห.พรรค ปชป. มีอำนาจมีมติขับให้ผู้ฝ่าฝืนออกจากสมาชิกพรรคได้ จึงเป็นอำนาจหน้าที่ของเลขาธิการ กกต. นายทะเบียนพรรคการเมือง ที่จะต้องดำเนินการตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 แจ้งให้พรรคการเมืองต้องปฏิบัติตามข้อบังคับพรรค

ซึ่งหากเลขาธิการ กกต. แจ้งไปยังพรรคประชาธิปัตย์แล้ว คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ละเลยหรือไม่เรียกประชุมคณะกรรมการบริการพรรคหรือไม่มีมติหรือสั่งการใดๆ เกี่ยวกับกรณีอื้อฉาวของ อดีตรอง หน.พรรคฯ คนดังกล่าว และไม่กำหนดมาตรการหรือวิธีการที่จำเป็น เพื่อมิให้สมาชิก ปชป. กระทำการอันมีลักษณะดังกล่าวอีก และไม่แจ้งให้เลขาธิการ กกต.ทราบภายใน 7 วันนับแต่มีมติ เลขาฯ กกต.จะต้องแจ้งให้คณะกรรมการ กกต. เพื่อพิจารณามีคำสั่งให้ คณะ กก.บห.พรรค ปชป. พ้นจากตำแหน่งทั้งคณะได้ และห้ามกลับมาเป็นดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมืองอีกจนกว่าจะพ้น 20 ปีไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม วันที่ 18 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 น. สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ กกต. ณ ศูนย์ราชการ อาคาร B

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: