Connect with us

Politics

เวทีเสวนาฝ่ายค้าน ปูด! กอ.รมน.ซ่อนงบฯลับ 6 พันล้าน ให้ ”บิ๊กตู่-บิ๊กบี้” ใช้ !!

Published

on

กอ.รมน. โต้! ได้งบฯปีละ กว่า 7พันล้าน มีจนท. 64,000 คน ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร ที่อยู่ ชายแดนภาคใต้54,000 อัตรา อีก 10,000 อัตราในพื้นที่ส่วนกลาง -ส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ ชี้ เป็นงบประมาณ บริหารจัดการกำลังพล เบิกจ่าย ตามระเบียบกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณีที่มีสื่อมวลชน นำเสนอข่าวการจัดกิจกรรมเสวนาของฝ่ายการเมือง ภายใต้ชื่อโครงการ “ฝ่ายค้านรับฟังปัญหาทั่วไทยเพื่อประชาชน”

โดยเนื้อหาพบว่า มีผู้ร่วมเสวนาบางท่านได้กล่าวถึง เรื่องการใช้จ่ายงบประมาณของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ในลักษณะที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เช่น มีการกล่าวว่า “กอ.รมน. มีคนไม่ถึง 300 คน แต่มีงบประมาณ เกือบหมื่นล้าน บางปีหมื่นกว่าล้าน พอเดินเข้าไปดูการใช้จ่ายเงินจะใช้เป็นงบลับ ปีละเกือบ 6,000 ล้าน แล้วงบลับตัวนี้ ไม่มาเขียนในระบบงบประมาณแต่ไปซ่อนไว้ และคนใช้งบลับ ก้อนนี้ก็คือ นายกรัฐมนตรี เป็น ผอ.รมน. กับ ผบ.ทบ.” นั้น

พันเอก วินธัย สุวารี รองโฆษก กอ.รมน.ชี้แจงว่า คำพูดดังกล่าวคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงมาก
สำหรับข้อมูลความจริงของ กอ.รมน. นั้น ในส่วนของข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานอยู่กับ กอ.รมน. ในแต่ละปีจะมีอยู่ประมาณ 64,000 คน

ซึ่งส่วนใหญ่ จะเป็นเจ้าหน้าที่ทั้งพลเรือน ตำรวจและทหาร ที่ปฏิบัติงานเพื่อแก้ไขปัญหาในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จชต. )ประมาณ 54,000 อัตรา และส่วนที่เหลือ อีกประมาณ 10,000 อัตรา จะปฏิบัติงานในพื้นที่ส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ สรุปได้ว่า กอ.รมน. ไม่ได้มีบุคลากรเพียงแค่ไม่ถึง 300 คน

ส่วนงบประมาณประจำปี ที่ได้รับการจัดสรร ในแต่ละปีจะอยู่ที่ประมาณ 7,000 ล้านบาทเศษ ซึ่งงบส่วนใหญ่อยู่ในส่วนงานการแก้ไขปัญหา จชต. และเป็นงบประมาณด้านการบริหารจัดการกำลังพล

ที่สำคัญที่สุดคือ รูปแบบหรือวิธีการใช้จ่ายงบประมาณของ กอ.รมน. จะอยู่ภายใต้ระเบียบและกรอบกฎหมาย เหมือนกับทุกหน่วยราชการทุกประการ โดยเฉพาะ กอ.รมน. ไม่เคยมีงบราชการลับ ปีละเกือบ 6,000 ล้านบาท ตามที่กล่าว แต่อย่างใด

สุดท้ายนี้ กอ.รมน. จะดำรงความมุ่งมั่น ทุ่มเทในการปฏิบัติภารกิจด้านการรักษาความมั่นคง และดูแลความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ พร้อมสนับสนุนการมีส่วนร่วม เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาในระดับพื้นที่ อย่างมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน มุ่งประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญ และพร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: