Connect with us

News

คุณน่าจะอายตัวเองบ้างนะครับคุณไพบูลย์

Published

on

ธันวา ยิงคำถามตรง ไพบูลย์ ตั้งแต่มาเป็น ส.ส.เหมือนเปลี่ยนไป รู้สึกว่าทำเพื่อรับใช้นายทุนและนักการเมืองมากกว่า ถ้าอยากพิสูจน์ตัวเองแน่จริง ไปแก้ไขเพิ่ม ให้ตัดสิทธิ์พวกโกงซื้อเสียงตลอดชีวิต

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันย้ายไปร่วมงานกับพรรคกล้า ระบุว่า “แทนที่จะไปพาดพิงหมอวรงค์ คุณไพบูลย์ควรจะทบทวนตัวเองดีกว่า ว่าทุกวันนี้ทำหน้าที่ส.ส.เพื่อประโยชน์ของประชาชน หรือเพื่อนายทุนและนักการเมือง !?

เมื่อก่อนผมเคยชื่นชมคุณไพบูลย์ แต่พอคุณได้มาเป็นส.ส.ผมมีความรู้สึกว่าคุณเริ่มเปลี่ยนไป จากที่เคยสัมผัสได้ว่ามีเจตนาหวังดีต่อชาติ มีอุดมการณ์และจุดยืน กลายเป็นรู้สึกว่าทำเพื่อรับใช้นายทุนและนักการเมืองมากกว่า

ไปถามหมอวรงค์ว่ามีปัญหาอะไรกับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ผมก็ต้องถามคุณไพบูลย์ครับ ว่าคุณมีปัญหาอะไรนักหนากับบัตรและตั้งใบเดียว ถ้าจะอ้างคนประเภทเต้มงคลกิตติ์ แล้วเคยคำนึงไหมว่าบัตรเลือกตั้ง 2 ใบมันส่งผลให้เกิดอะไรขึ้นบ้างในอดีต

การซื้อเสียงที่โคตรง่าย มีแต่เจ้าพ่อ เจ้าแม่ มาเฟีย นักเลง ขายยา ค้าของเถื่อน เต็มสภา จากนั้นก็ขายตัวให้นายทุนสามานย์เข้ามาปกครองประเทศ คอรัปชั่นกันมากมายมหาศาล”
คุณมาบอกว่าทุกวันนี้ไม่มีแล้วระบอบทักษิณ ทีเมื่อก่อนขึ้นเวทีขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ เห็นพูดได้เป็นฉากๆ ทำไมวันนี้ลืมหมดแล้วครับ หรือคิดว่าระบอบพี่แป้งมันดีกว่า เลยอยากจะเอื้อประโยชน์ให้หรืออย่างไร

โอเคหละ จะบัตรใบเดียวหรือ 2 ใบ ก็คงไม่มีใครไปขวางพวกคุณได้ แต่ทำไมคุณไม่คิดถึงการแก้กฎหมายเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ตัดสิทธิ์คนทุจริต ลงโทษให้มันหนักๆ แก้กติกาให้มันเป็นประโยชน์ บริสุทธิ์ และยุติธรรมบ้างล่ะ

มีอำนาจในมือ ลากแก้ไปแก้มาได้ขนาดนี้ ช่วยแตะประเด็นที่มันเป็น pain point ของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามที่คุณกล่าวอ้างหน่อยไม่ดีกว่าหรอ

ถ้าอยากพิสูจน์ว่าตัวเองดีจริง ช่วยไปเพิ่มเติมแก้ไขตัดสิทธิ์พวกทุจริตซื้อเสียงตลอดชีวิต รวมถึงทายาทด้วย เอาไหม กล้าไหม ?

ทุกวันนี้กฎหมายเลือกตั้งบ้าๆบอๆหลายข้อเต็มไปหมด ไปละเอียดลออกับเรื่องการแสดงมหรสพ จำนวนป้าย ยื่นบัญชีค่าใช้จ่าย ตรวจเข้มงวดแทบเป็นแทบตายแม้กระทั่งคนสอบตก เพื่ออะไร

ทียืนแจกเงินซื้อเสียงกันข้างถนนไม่มีใครตรวจจับ และมักชอบมาอ้างว่าไม่มีผู้ร้อง ใครจะไปกล้าร้องล่ะครับ ร้องไปก็ถูกยิงตายหมด
ปัญหาการเลือกตั้งมันไม่ใช่แค่ว่าบัตรกี่ใบ หรือแบ่งเป็นกี่เขตหรอกครับ แต่มันคือกระบวนการที่หาความบริสุทธิ์ยุติธรรมไม่เจอ คนดีๆจึงไม่มีโอกาสเข้าสภา
คุณอยากให้มันเป็นแบบนี้ไปอีกนานสักเท่าไหร่ ที่มีแต่ส.ส.ชั่วๆเต็มไปหมด คุณน่าจะอายตัวเองบ้างนะครับคุณไพบูลย์”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: