Connect with us

Politics

ด่วน! เปิดจดหมาย “ส.ว.วุฒิพันธุ์” หนุน “พิธา” แคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล

Published

on

“ส.ว.วุฒิพันธุ์” ร่อนจดหมาย ยึดหลักการตามระบอบประชาธิปไตย! พรรคที่ชนะได้จัดตั้งรัฐบาล และผู้ถูกเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ควรถูกสนับสนุน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า 17 พ.ค.66 นายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ ส.ว.ร่อนจดหมายเปิดผนึก โดยมีใจความว่า

จดหมายเปิดผนึก

สมาชิกวุฒิสภา ลำดับที่ 174 วุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์

การเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ลุล่วงไปด้วยดี โดยมีประชาชนทุกช่วงวัยไปใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนมากเป็นประวัติการณ์ นับเป็นปรากฏการณ์ที่น่าชื่นใจอย่างยิ่ง

ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ บ่งชี้ว่า พรรคก้าวไกล ได้รับคะแนนนิยมมากที่สุด และมีผู้สมัครได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.มากที่สุดเป็นอันดับ 1

ตามครรลองแห่งหลักการตามระบอบประชาธิปไตย พรรคการเมืองที่มีจํานวน ส.ส.มากที่สุด ย่อมได้สิทธิในการจัดตั้งรัฐบาล และหัวหน้าพรรค หรือผู้มีรายชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคการเมืองที่มีจํานวน ส.ส.มากที่สุด ย่อมมีความเหมาะสมที่สุด ที่จะได้รับการสนับสนุนให้ทําหน้าที่นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกวุฒิสภาคนหนึ่ง ที่เคยมีประสบการณ์ปฏิบัติงานสําคัญ รับใช้ชาติบ้านเมืองมาตลอดช่วงชีวิตของการรับราชการ เคยต้องขมขื่นกับความแตกแยกขัดแย้งในบ้านเมือง ขอถือโอกาสนี้แสดงเจตนารมณ์ ภายใต้สิทธิ สมาชิกวุฒิสภา ตามบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.๒๕๖๐ สนับสนุนให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในบัญชีพรรคการเมืองที่มีจํานวน ส.ส.มากที่สุด ได้ทําหน้าที่ นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ เพื่อจรรโลงไว้ซึ่งความสมานฉันท์ในบ้านเมือง และธํารงไว้ซึ่งหลักการตามระบอบประชาธิปไตย ตลอดจนสอดคล้องกับฉันทามติของมหาชน ที่ไปใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.2566

วุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา (อดีตผู้อํานวยการสํานักงบประมาณ)

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: