Connect with us

Politics

ส.ว.เอาอีกแล้ว!!

Published

on

“จิรายุ” จวกเละ ส.ว.เอาอีกแล้วทำเพื่อคนคนเดียว แนะเปิดอภิปราย 152 บ้างประชาชนจะได้รู้ว่ามี ส.ว.ไว้ทำไม

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานครพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสมาชิกวุฒิสภาที่มาจากการแต่งตั้งของคสช. พยายามจะเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 158 ที่เคยกำหนดไว้ว่านายกฯต้องอยู่ได้แค่ 8 ปี โดยจะเสนอให้เป็นได้ตลอดชีวิตนั้น ท่าน สว.บางคนแค่อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่อายุ สว.เหลือเพียงอีก 1 ปีกลัวจะไม่ได้กลับเข้ามาเป็นอีก เลยต้องออกแอ็คติ้งโชว์พาวทั้งๆ ที่ 4 ปีมานี้มีกฎหมายสำคัญระดับชาติทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้เป็นประชาธิปไตยและเรื่องดีดีที่สังคมนี้ต้องการผ่านการแก้ไข ปรับปรุงกฎหมายสำคัญมาตั้งแต่ต้นปี 62

ไม่เคยเห็นสมาชิกวุฒิสภาลงความเห็นหรือเห็นชอบด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญใดๆ ในสภาที่มาจากฝั่งคนที่ไม่ใช่พรรคไม่ใช่พวกตนเองเลย นอกจากการโหวตนายกรัฐมนตรีครบถ้วนทุกคนทั้งวุฒิสภา แต่พอพลเอกประยุทธ์ จะลงสมัครรับเลือกตั้งกลัวอยู่อีก 2 ปีครบ 8 ปีไม่หนำใจพอ ก็เลยรีบเสนอเอาใจนายซะงั้น

นายจิรายุกล่าวต่อไปว่าสมาชิกวุฒิสภา ลูกศิษย์ ก้นกุฏิ คสช.ยังออกมาบอกว่าพรรคเพื่อไทยจะกลัว ตนเลยอยากถามกลับว่าพรรคเพื่อไทยจะต้องกลัวอะไร 8 ปีมานี้เค้าเลิกกลัวกันไปนานแล้ว คนที่ควรกลัวคือพลเอกประยุทธ์ หรือสมาชิกวุฒิสภาบางคนเพราะหากแก้ไขจริง จะให้พลเอกประยุทธ์ อยู่ต่อไปตลอดชาติก็เป็นเรื่องของสว.แต่คนที่รับกรรมก็คือประชาชนและประเทศชาติที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 57 จนถึงปัจจุบัน

อาการของประเทศเข้าขั้นโคม่ายังไม่พออีกหรือ เพราะฉะนั้นการที่ท่าน สว.จะทำอะไรเพื่อเป็นประโยชน์ของประชาชน ก็อย่าทำเพื่อคนคนเดียวเลยสงสารประเทศไทยบ้างเถอะ และที่สำคัญใช่เรื่องหรือ นี่ใกล้เลือกตั้งเหลือประชุมสภาไม่กี่นัดจะมาเสนอเรื่องแบบนี้ สว.น่าจะเสนอเปิดไม่ไว้วางใจอภิปราย 152 บ้างเพื่อชี้แนะรัฐบาลจากประสบการณ์ความสูงวัยของท่าน จะได้สะท้อนให้กับรัฐบาลรู้บ้างว่าในมุมของพวกท่าน ประชาชน เค้าจะได้รู้ว่าจ่ายเงินภาษี เงินเดือนมากมายให้กับสมาชิกวุฒิสภาแล้ว ควรมีสว.ไว้ทำไม

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: