Connect with us

News

ทรัพย์สินกว่า 1.3 พันล้าน! ป.ป.ช ชี้มูล! อดีตผกก.โจ้ ร่ำรวยผิดปกติ

Published

on

ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน “อดีตผกก.โจ้”จำนวน 32 รายการ มูลค่ากว่า 1.3 พันล้าน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า 14 พ.ย.65 นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงข่าวคดีสำคัญ ที่เกี่ยวกับสำนวนคดีของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ อดีตผู้กำกับโจ้ ที่ร่วมกับพวกก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกาย ทรมานผู้ต้องหาโดยใช้ถุงคลุมศรีษะ กระทั่งผู้ต้องหาเสียชีวิต

โดยนอกจากคดีทำร้ายร่างกายแล้ว ป.ป.ช.ได้มีมติชี้มูลอดีตผู้กำกับโจ้ร่ำรวยผิดปกติ และขอให้ทรัพย์สิน 32 รายการ มูลค่ากว่า 1,358 ล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดิน

ก่อนหน้านี้ ป.ป.ช.ได้ตั้งคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง พบว่า ผู้ต้องหามีเงินฝากในบัญชีธนาคาร 3 แห่ง 1,243 ล้านบาท บ้าน 2 หลัง ที่ดิน 4 แปลง 5 ไร่ มูลค่า 54 ล้านบาท รถหรู 15 คัน มูลค่า 6.1 ล้านบาท และหนี้สินจากการเช่าซื้อรถยนต์ 13 คัน มูลค่า 53 ล้านบาท รวมทรัพย์สินทั้งหมด 1,358 ล้านบาท

นายนิวัติไชย กล่าวว่า หลังจากมีมติชี้มูลความผิดแล้ว ป.ป.ช.ได้ส่งสำนวนคดีให้อัยการสูงสุดแล้ว เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อขอให้ศาลสั่งให้ทร้พย์สินตกเป็นของแผ่นดิน และในวันที่ 11 พ.ย.2565 อัยการสูงสุดได้ยื่นคำร้องต่อศาลเรียบร้อยแล้ว สำหรับการยึดทรัพย์สินให้ตกเป็นของแผ่นดิน ป.ป.ช.ยังขอให้ศาล บังคับเอาแก่ทรัพย์สินอื่นของผู้ถูกกล่าวหาได้ภายในกำหนด 10 ปี ซึ่งเป็นการยึดทรัพย์สินตามมูลค่า เพราะอาจจะมีการจำหน่ายถ่ายโอนทรัพย์สินออกไปก่อนหน้านี้

เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ป.ป.ช.ได้รับเรื่องของอดีตผู้กำกับโจ้ไว้ตรวจสอบอีกเรื่อง คือ การเบิกจ่ายเงินรางวัลจากกรมศุลกากร กรณีจับกุมการลักลอบนำเข้ารถหรูเข้าราชอาณาจักรไทย ซึ่ง ป.ป.ช.จะตรวจสอบต่อไปว่า เป็นการจับกุมและขอรับเงินราลวัลโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: