Connect with us

Politics

ยังไม่เคยได้ยิน!! ชวน หลีกภัย หมดสิทธิสมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ กก.บริหารพรรคใครพูด

Published

on

ราเมศ เผย ยังไม่เคยได้ยินชวน หลีกภัย หมดสิทธิสมัคร ย้ำ คุณสมบัติมากกว่า รธน. กำหนด

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณี ที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

ตนในฐานะโฆษกพรรคยังไม่ได้ยินเรื่องดังกล่าว ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องการลงสมัครของใครหรือเขตใดๆเลย ในคณะกรรมการบริหารพรรคยังไม่เคยมีการหยิบยกเรื่องการพิจารณาผู้สมัครใดๆเลย ข่าวที่ออกไปพรรคก็เสียหายว่าทำไมถึงทำแบบนี้

ซึ่งไม่เป็นความจริง และโดยหลักการในการจัดผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคจัดอยู่ในลำดับหนึ่ง นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคที่อาวุโสที่สุดก็อยู่ลำดับสอง

และคนที่ปล่อยข่าวก็ต้องบอกชื่อว่ากรรมการบริหารพรรคคนใดเป็นคนพูด จะได้ถามถูกคน เพราะไม่เช่นนั้นเกิดความเสียหายได้

นายราเมศ ย้ำว่า นายชวน หลีกภัย มีคุณสมบัติครบถ้วนทุกประการ มีมากกว่าที่รัฐธรรมนูญกำหนดด้วย ท่านทำประโยชน์ให้กับพรรคกับประเทศมามากมายตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีความซื่อสัตย์สุจริต เป็นหลักให้กับพรรค นายชวนคือสัญลักษณ์ความเป็นประชาธิปัตย์ เป็นเสาหลักให้กับพรรคและระบบประชาธิปไตย เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร 2 สมัย

จึงอยากแจ้งพี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตนคิดว่านายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ก็ไม่เคยมีแนวคิดเช่นนี้ หัวหน้าพรรคอยู่การเมืองมานาน ท่านคิดได้ว่าสิ่งไหนถูกต้องชอบธรรม การปล่อยข่าวเรื่องนี้ก็เพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวหัวหน้าพรรค เข้าใจผิดพรรค ไม่เกิดประโยชน์จากข่าวนี้เลย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: