Connect with us

Politics

“จักรทิพย์” ลั่น! ลงสมัครแข่งขันผู้ว่าฯ กทม.แน่ ไม่หวั่น ชน “ชัชชาติ” แต่ยอมรับ คนกรุงฯ อาจเบื่อตำรวจ เพราะผู้ว่าฯ คนปัจจุบันก็เป็นตำรวจ

Published

on

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยอมรับว่า ตัดสินใจจะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แต่ยังไม่ได้พร้อม 100%

ส่วนกระแสข่าวที่ออกมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้การสนับสนุน ในขณะที่ ณัฐพล ทีปสุวรรณ ให้การสนับสนุนส่งทยา ทีปสุวรรณ จะกลายเป็นความขัดแย้งหรือไม่นั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐไม่เกี่ยวกับตน เพราะตนไม่ใช่สมาชิกพรรค แต่ยอมรับมีความสนิท ใกล้ชิด กับ พล.อ.ประวิตร เพราะท่านเคยเป็นผู้บังคับบัญชาสมัยตนดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. 

ส่วนจะสนับสนุนตนหรือไม่ ไม่ทราบ เพราะพรรคเดียวกัน คนละพวกก็มีเยอะ พวกเดียวกันคนละพรรคก็มี แต่สำหรับตนส่วนใหญ่มีแต่พรรคพวก ดังนั้นจะเลือกใครก็ได้เป็นผู้ว่าฯกทม.แต่ขอให้เป็นคนดี แต่คนที่จะลงตนก็เชื่อว่าเป็นคนดีทั้งหมด

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวด้วยว่า ตนอาจเสียเปรียบที่สุด เพราะไม่มีพื้นฐานการเมืองมาก่อน รับราชการตำรวจมาตลอดชีวิต แต่ก็รู้ปัญหาของ กทม. รู้ความต้องการของชาว กทม.และรู้ว่าจะแก้ไขยังไง 

ที่ผ่านมาตนลงพื้นที่มาตลอด แต่ก็ยังไม่สามารถประเมินได้ว่า ชาว กทม.จะสนับสนุนตนหรือไม่ พร้อมยอมรับเป็นไปได้ คน กทม.อาจจะเบื่อตำรวจ เพราะผู้ว่าฯคนปัจจุบัน ก็เป็นตำรวจและอยู่มา 4 ปี แต่จุดขายของตนเป็นตำรวจที่มีคุณงามความดี ที่ประชาชนเห็นผลงาน 

จึงขออย่ามองเหรียญด้านเดียว ซึ่งนายกรัฐมนตรีในอดีตก็มีทั้งตำรวจ ทหารและพลเรือน ส่วนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ ต้องรอความชัดเจนเกี่ยวกับช่วงเวลาการประกาศรับเลือกตั้ง 

ขณะที่ตัวนโยบายได้มีการจัดทำไปบ้างแล้ว โดยตนเป็นคนทำเอง คิดเอง จับต้องได้ ไม่ขายฝัน ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ยังมีชัชชาติ สิทธิพันธุ์ , รสนา โตสิตระกูล ที่จะลงชิงตำแหน่งนี้ด้วยนั้น นักกีฬา เมื่อลงสนามก็ต้องมีความมั่นใจของตัวเอง แต่อยู่ที่ผู้ชมว่าจะเลือกใคร ยืนยันว่าหากแพ้ก็ไม่เสียใจ แต่คงขาดโอกาสที่จะช่วยเหลือชาว กทม.เท่านั้นเอง เพราะยังมีความรู้ความสามารถที่จะช่วยพัฒนา กทม.

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: