Connect with us

Politics

ปชป. หนุน ‘นริศ’ นั่ง รมช.มหาดไทย

Published

on

ปชป. เคาะ “นริศ” เหมาะสมนั่งตำแหน่ง รมช.มหาดไทย เป็นไปตามสัดส่วนโควตาภาคใต้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ จัดการประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการ ที่ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์ โดยมีวาระพิจารณาคัดเลือกตัวบุคคลเพื่อไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ได้ลาออกไป

ก่อนเริ่มการประชุม ผู้สื่อข่าวพยายามที่จะสอบถามหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถึงการส่ง ส.ส.ภาคใต้ เข้าชิงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้คำตอบว่า ให้การประชุมเสร็จสิ้นก่อน

เมื่อสอบถามไปยัง นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำว่า แม้จะมีรายชื่อเพียง 2 คน คือ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง และนายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช แต่ที่ประชุมสามารถเสนอรายชื่อผู้เหมาะสมคนอื่นได้เข่นกัน

การประชุมครั้งนี้ใช้เวลามากกว่า 3 ชั่วโมง และได้มีการถกเถียงกันว่า โควตาดังกล่าวเป็นของส่วนใด ระหว่างโควตากลางของพรรค หรือโควตาภาคใต้ ปรากฏว่ามติที่ประชุมเสียงส่วนใหญ่ลงมติให้โควตาดังกล่าวเป็นโควตาภาคใต้ ทำให้เหลือผู้ถูกเสนอชื่อเพียง 3 คน คือ นายนริศ นายประกอบ และนายวิรัช ร่มเย็น นายทะเบียนพรรค และอดีต ส.ส.ระนอง 8 สมัย ได้เสนอชื่อตัวเองเข้าชิงตำแหน่งด้วยเช่นกัน

จากนั้นที่ประชุมได้มีการลงมติ 3 รายชื่อผู้ที่จะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ผลออกมาว่า นายนริศ ได้คะแนนมากที่สุด 22 เสียง นายประกอบ ได้คะแนน 8 คะแนน ส่วนนายวิรัชได้ 2 คะแนน จึงถือว่าที่ประชุมกก.บห. มีมติเลือกนายนริศ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมส่งรายชื่อให้ที่ประชุมร่วม ส.ส. ให้การรับรอง

#เพื่อไม่พลาดข่าวสาร เรื่องราวสำคัญ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: