Connect with us

Politics

เด็ก พรรคเสรีพิศุทธ์ ย้อน บันทึก กรธ.จี้ “ประยุทธ์” ต้องลาออกก่อน 24 สิงหาฯ

Published

on

“นภาพร”จี้ “ประยุทธ์” ลาออกก่อน 24 สิงหา จะได้ไม่กลายเป็นผู้สร้างความขัดแย้งเสียเอง เชื่อครั้งนี้ฉายา“บิดาแห่งการยกเว้น” คงช่วยอะไรไม่ได้เพราะมีบันทึก กรธ.มัดเรื่องวาระไว้อย่างแน่นหนา

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รีบแสดงจุดยืนทางการเมืองด้วยการประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก่อนวันที่ 24 สิงหาคม เพื่อให้สอดรับกับเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญที่กำหนดให้นายกฯอยู่ในวาระได้ไม่เกิน 8 ปีจะได้ไม่เกิดการผูกขาดอำนาจอันเป็นเหตุนำไปสู่วิกฤตการเมืองได้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ไม่จำเป็นต้องรอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเพราะย่อมรู้อยู่แก่ใจว่าเป็นนายกฯอย่างต่อเนื่องมา 8 ปีตั้งแต่การยึดอำนาจเมื่อปี 2557

“ พล.อ.ประยุทธ์ยึดอำนาจเข้ามาด้วยข้ออ้างยุติความขัดแย้งแตกแยกทางการเมืองเมื่อ 8 ปีก่อน แต่ตอนนนี้กลับกลายเป็นว่า ท่านกำลังเป็นสาเหตุของความขัดแย้งเสียเองจากความพยายามที่จะอยู่ในตำแหน่งเกิน 8 ปี ทั้งที่ตัวเองเป็นคนสั่งให้นายมีชัย ฤชุพันธ์ เป็นผู้ร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมา

ซึ่งในบันทึก กรธ.ของนายมีชัยก็ระบุถึงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่า พล.อ.ประยุท์จะต้องพ้นวาระในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ดังนั้นท่านควรไตร่ตรองให้ดีว่าจะอยู่จนเกิดความขัดแย้งรอบใหม่หรือจะรีบถอดสลักระเบิดออกไปเสียก่อน” น.ส.นภาพรกล่าว

น.ส.นภาพรกล่าวต่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ คงหวังว่าจะสามารถผ่านด่านการตีความทางกฎหมายได้เหมือนหลาย ๆ กรณีที่ผ่านมา จนได้รับฉายาว่า“บิดาแห่งการยกเว้น” แต่เชื่อว่าคราวนี้ พล.อ.ประยุทธ์คงจะไม่ได้รับการยกเว้นอีก เพราะมีทั้งบันทึก กรธ.และบทเฉพาะกาลผูกมัดเอาไว้อย่างแน่นหนาว่าการนับวาระนายกฯต้องนับต่อจากการเป็นนายกฯสมัย คสช.ด้วย

ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ควรจะรีบพูดว่า“ผมพอแล้ว”เหมือนป๋าเปรมเพราะไม่เช่นนั้นท่านอาจจะถูกสอยกลางอากาศหรืออาจจะถูกประชาชนลุกฮือขึ้นมาขับไล่โดยที่อาจจะไม่มีโอกาสได้พูดคำว่าผมพอแล้วอีกเลย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: