Connect with us

Politics

นายกฯ ยอมรับเอง! ยอดติดโควิดจริง มากกว่า สธ.รายงาน !!

Published

on

ยอดการรายงาน ผู้ติดเชื้อของกระทรวงสาธารณสุข มีเพียง 2-3 พันคนต่อวัน เป็นเพราะส่วนใหญ่จะรักษาอาการเองอยู่ที่บ้าน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงช่วงวันหยุดยาว ระหว่างวันที่ 13-17 กรกฎาคมนี้ ว่า

ขอให้กำลังใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ต้องทำงานหนัก รวมถึงกำลังพลที่อยู่ตามแนวชายแดน ที่ต้องช่วยกันอำนวยความสะดวกประชาชน ในการเดินทางท่องเที่ยว หรือ เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาว โดยขอให้ประชาชนที่เดินทางทุกคน เดินทางโดยไม่ประมาท ไป-กลับโดยสวัสดิภาพ อย่าลืมปฏิบัติมาตรการป้องกันโควิด-19 และ ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันหยุดยาว

สำหรับการรับมือกับโควิด 19 สายพันธุ์ใหม่ที่พบการแพร่ระบาดในขณะนี้นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าได้หารือกับกระทรวงสาธารณสุข ว่าสถานการณ์ในขณะนี้แม้จะมีการติดเชื้อได้ง่ายขึ้น เพราะสามารถแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว แต่อันตรายไม่มากนัก ยิ่งได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบถ้วน จะช่วยลดความเสี่ยงได้มาก ส่วนการพบผู้ป่วยโควิด-19 มากขึ้นด้วยวิธีการตรวจ atk

แต่ยอดการรายงาน ผู้ติดเชื้อของกระทรวงสาธารณสุข มีเพียง 2-3 พันคนต่อวัน เป็นเพราะส่วนใหญ่จะรักษาอาการเองอยู่ที่บ้าน ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเข้ารับการฉีดวัคซีน ส่วนตนเองฉีดวัคซีนไปแล้ว 5 เข็ม ขณะนี้ ยังไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใดแต่ทุกคนต้องระมัดระวังอย่างเต็มที่ใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่เสี่ยง ส่วนยอดผู้เสียชีวิตในปัจจุบันยังมีอัตราที่ต่ำ ไม่มีนัยยะสำคัญ แสดงว่ายังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ สำหรับสถิติการครองเตียงที่หลายฝ่ายกังวล นายกรัฐมนตรี ระบุว่า หากไม่เพียงพอก็สามารถจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมได้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: