Connect with us

Politics

วุฒิปริญญาตรีมีรายได้เริ่มที่ 25,000 บาทต่อเดือน

Published

on

ประเทศไทยเปลี่ยนทันที! ‘แพทองธาร’ ย้ำ 14 พฤษภา เข้าคูหากา ‘เพื่อไทย’ แลนด์สไลด์

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า 14 พฤษภาคม 2566 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จาก พรรคเพื่อไทย หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ท่ามกลางกำลังใจล้นหลามจากพี่น้องประชาชนที่หลั่งไหลมาชมการปราศรัยในครั้งนี้

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า สาเหตุที่พรรคเพื่อไทยต้องมีแคนดิเดตถึง 3 คน เป็นเพราะเกมการเมืองที่ประมาทไม่ได้ เพื่อไม่ให้ถูกเล่นงานทางการเมือง และเสี่ยงยุบพรรคอีก แม้พรรคเพื่อไทยจะไม่สนับสนุนกติกาที่ไม่ยุติธรรม แต่ก็ต้องสู้กับกติกาที่ไม่ยุติธรรม พร้อมย้ำไม่ต้องกลัวผิดหวังเพราะแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทยพร้อมช่วยกันแก้วิกฤตให้คนไทยแน่นอน

พร้อมพูดถึงหลายคนที่กล่าวหาว่า พรรคที่เคยถูกรัฐประหารไม่สู้เคียงข้างประชาชน แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยที่ถูกรัฐประหารถึง 2 ครั้ง ยุบพรรคถึง 2 ครั้ง ถ้านี่ไม่ใช่การสู้เพื่อประชาชน พี่น้องคงไม่สนับสนุนให้พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย ได้มีจำนวน ส.ส. มากที่สุดในทุกการเลือกตั้ง จนถึงทุกวันนี้

ทั้งนี้ นางสาวแพทองธาร ได้พูดถึงสาเหตุที่เข้าสู่เส้นทางการเมือง เพราะต้องการเป็นตัวแทนโอกาสของคนรุ่นใหม่ เพื่อคนรุ่นใหม่จะได้รับโอกาสที่หลากหลาย จากโอกาสที่สร้างขึ้นโดยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

นางสาวแพทองธาร ได้กล่าวถึง 4 โอกาสหลักไว้ด้วยกัน ได้แก่ โอกาสการเรียนรู้เทคโนโลยีการเงิน, โอกาสในการค้นหาตัวเอง, โอกาสทางการศึกษา, โอกาสในการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อให้โอกาสประชาชนมีรายได้มากพอในการดำรงชีวิต

โอกาสแรก คือโอกาสการเรียนรู้เทคโนโลยีการเงิน จากนโยบาย Digital Wallet ที่นอกเหนือจากการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งประเทศแล้ว คือการให้คนไทยเข้าใจ Blockchain Technology ที่เป็นส่วนสำคัญของวิวัฒนาการเทคโนโลยีในปัจจุบัน ทำให้คนไทยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ราว 55 ล้านคน ได้มีพื้นฐานทางเทคโนโลยี

โอกาสที่สอง คือโอกาสในการค้นหาตนเอง จากทุกความชอบที่แตกต่างกันไปของแต่ละคน ไม่จำกัดสาขา ผ่านกระบวนการคัดสรร 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ จากพรรคเพื่อไทย เพื่อสร้างโอกาสให้ประชาชนมีช่องทางหารายได้จากสิ่งที่ถนัดและชื่นชอบ

โอกาสที่สาม คือโอกาสทางการศึกษา ที่จะเปิดกว้างจากทุนรัฐบาลที่สนับสนุนไปจนถึงระดับปริญญาเอก ตามความประสงค์ของผู้เรียน รวมถึงทุนเหล่าเรียนในต่างประเทศ เช่น ทุนการศึกษาสมัยไทยรักไทย ที่จะกลับมาเป็นโอกาสทางการศึกษาให้นักเรียนไทยอีกครั้ง

โอกาสที่สี่ คือโอกาสในการเป็นผู้ประกอบการ จากการสนับสนุนของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่จะหาทุน เพื่อผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่อาจจะมีไอเดียแต่ไม่มีทุนทรัพย์ โดยพรรคเพื่อไทยจะส่งเสริมให้ประเทศไทยได้เป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีการเงินของอาเซียน เพื่อกิจการที่มั่นคงของประชาชน

โอกาสสำคัญทั้งหมด คือที่ประชาชนจะต้องมีรายได้มากพอในการดำรงชีวิต จากนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่จะทำให้เศรษฐกิจให้เติบโต เฉลี่ยปีละ 5% เพื่อเพิ่มตำแหน่งงานและเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ วุฒิปริญญาตรีมีรายได้เริ่มที่ 25,000 บาทต่อเดือน ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน เมื่อเศรษฐกิจขยายตัว ประชาชนทุกคนมีรายได้เพียงพอ ภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยก็จะกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง

นางสาวแพทองธาร กล่าวทิ้งท้ายถึงดร. ทักษิณ ชินวัตร ที่ได้ฝากความคิดถึง และคำขอบคุณถึงพี่น้องประชาชนที่ยังคงนึกถึงกันตลอด “ท่านพูดว่า ถ้าพ่อกลับมาติดคุก แล้วระหว่างที่พ่ออยู่ในคุก ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลแล้วเพื่อไทยขอคำแนะนำ หวังว่ามันสมองท่านจะช่วยให้คนไทยผ่านพ้นวิกฤตเศรษฐกิจไปได้” นางสาวแพทองธารกล่าว พร้อมย้ำ 14 พฤษภาคมนี้ เข้าคูหากาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ พาพรรคเพื่อไทยเข้าทำเนียบ เปลี่ยนประเทศไทยให้ดีขึ้นได้ทันที

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: