Connect with us

Politics

เพื่อไทย ย้ำชัด ไม่มีพรรคพี่-พรรคน้อง

Published

on

เพื่อไทย ประกาศชัด ไม่มีพรรคพี่ พรรคน้อง ลั่นเร็วไปจะรวมพรรคก่อนเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจับขั้วทางการเมืองหลังการเลือกตั้ง ว่า ยังเร็วไปนิดหนึ่ง แต่เวทีวันนี้ชัดเจนเรื่องการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ไม่มีเรื่องพรรคพี่พรรคน้อง ไม่มีเรื่องพรรคจับมือก่อนการเลือกตั้ง

“ส่วนพรรคใดแอบอ้างว่าเป็นพรรคพี่พรรคน้อง หาเสียงจนพี่น้องประชาชนสับสน ทั้งในภาคเหนือ ภาคอีสาน เราก็ประกาศชัดแล้วว่า เพื่อไทยไม่มีอย่างนั้น เราบอกพี่น้องว่าเราคือเพื่อไทยเท่านั้น ต้องเลือกให้ชนะเพื่อป้องกันความสับสนที่อาจเกิดขึ้นได้ ซึ่งในพื้นที่ก็มีหลายพรรคพูดเช่นนั้น ใครมีพฤติกรรมเช่นนั้นก็เข้าข่าย”

สำหรับหลังเลือกตั้งจะร่วมงานกับพรรคใดบ้างนั้น นพ.ชลน่าน มองว่า แนวทางสิ่งที่พูดก่อนการเลือกตั้งจะเป็นเงื่อนไขในการร่วมงานทางการเมืองกัน กรณีการแอบอ้างเพื่อคะแนนเสียงอาจยังพอคุยกันได้ ไม่ร้ายแรงเท่าการสนับสนุนเผด็จการ เสมือนเป็นนั่งร้านระบอบประยุทธ์ แต่ก็ต้องดูในเนื้องานสาระสำคัญเพราะบางพรรคก็อาจรณรงค์จนทำลายกัน หรือถึงขั้นเปิดช่องยุบพรรคเพื่อไทย เช่นนั้นก็อันตราย

ส่วนโอกาสร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยนั้น “ตามหลักการ คือขึ้นอยู่กับพฤติกรรมและพฤติการณ์ของพรรค หากผ่านการเลือกตั้งมา พี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจเขา และมีวิธีการและอุดมการณ์ทำงานร่วมกันได้ ก็จะมาพิจารณา แต่ถ้าสนับสนุนเผด็จการก็อาจเป็นเงื่อนไขที่ไม่เข้าร่วมด้วย”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: