Connect with us

Politics

ทิ้งทวนครั้งสุดท้าย! ธันวา เผยเหตุผล ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส. ทั้งที่กระแสไม่ดี

Published

on

ธันวา เปิดใจ! ประกาศ ลง ส.ส.เขตครั้งสุดท้าย ฝากประเด็นใหญ่ถึง เขตสวนหลวง-ประเวศ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วันที่ 11 พ.ค.66 นายธันวา ไกรฤกษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตสวนหลวง-ประเวศ (เบอร์ 11) พรรคไทยสร้างไทย ปราศรัยย่านสี่แยกพัฒนาการ โดยนายธันวาเปิดใจถึงการลง ส.ส.เขตครั้งสุดท้าย

ตลอด 15 ปีที่ทำงานด้านการเมืองมา ตนไม่เคยชนะการเลือกตั้ง ไม่เคยประสบความสำเร็จ และครั้งนี้พรรคก็ไม่ได้มีกระแสดีเท่าไหร่ แต่ที่ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.เขตสวนหลวง-ประเวศอีกครั้ง เพราะอยากทิ้งประเด็นให้เขตสวนหลวง-ประเวศ ได้ผลักดันต่อไป แม้คนชนะจะเป็น ส.ส. จากพรรคอื่นก็ตาม

นายธันวา กล่าวว่า ประเด็นแรกที่ต้องการฝาก คือ เรื่องการผลักดัน รพ.สวนหลวง ตลอดการลงพื้นที่หลายปีพบว่า พี่น้องในเขตสวนหลวง-ประเวศ กำลังเดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากปีที่ผ่านมากระทรวงสาธารสุข ยกเลิกสัญญากับรพ.เอกชน 9 แห่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นมี รพ.แพทย์ปัญญา ที่เป็นรพ.หลักของผู้ใช้สิทธิ์บัตรทองในเขตสวนหลวง-ประเวศ ส่งผลให้ประชาชนเดินทางไกลขึ้น มีภาระค่าใช้จ่ายมากขึ้น ซึ่งไม่ตรงตามจุดประสงค์ของบัตรทองแต่อย่างใด เพราะผู้ใช้สิทธิ์บัตรทองส่วนใหญ่เป็นผู้มีรายได้น้อย หากต้องเสียเวลา และเงินทั้งวันเพื่อไปหาหมอ คนส่วนใหญ่จะตัดสินใจไม่ไป เพราะฉะนั้นแล้ว ทางออกคือการผลักดันสร้างรพ.สวนหลวง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่

ประเด็นที่สอง คือ หลายพรรคการเมืองแข่งกันออกนโยบายแจกเงิน เพื่อหวังคะแนนนิยม นายธันวาเห็นว่า หากพรรคการเมืองจะเยียวยากลุ่มเปราะบางนั้นไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด แต่ตอนนี้หลายพรรคแข่งกันแจกแบบหว่านแห่ ซึ่งนอกจากช่วยประชาชนอย่างแท้จริงไม่ได้แล้ว ยังเป็นการเพิ่มปัญหาให้การคลังในอนาคต นายธันว่ากล่าวเพิ่มเติมว่า การพัฒนาคน สร้างงาน สร้างอาชีพ เป็นการแก้ปัญหาที่ยั่งยืนกว่าการแจกเงิน

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: