Connect with us

Politics

ธรณีสูบ อาเพศ? ฝนตกน้ำท่วมห่าใหญ่ มันเกิดอาเพศกับรัฐบาลรึเปล่า!!

Published

on

สามารถ ตั้งข้อสงสัย? มันเกิดอาเพศกับรัฐบาลรึเปล่า เป็นห่วงว่านโยบายที่ท่านแถลง ว่าจะทำเงินดิจิทัล เม็ดเงินจะเข้าเจ้าสัวรึเปล่า

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟซบุ๊ก ภายหลังนายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่า…

สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศครับ วันนี้ผมสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ก็จะมาสื่อสารกับพ่อแม่พี่น้องประชาชน ผ่านรายการสามารถ 5 นาที ช่องทางเฟซบุ๊ก สามารถ เจนชัยจิตรวนิช และช่องทาง TikTok: jopstoploss ครับ วันนี้ต้องมาคุยกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนคือเรื่องนี้ ต้องคิดครับ ต้องคิดกันเลยว่าถนนอยู่ๆรถบรรทุกวิ่งแล้วทรุดตัวลง ธรณีสูบหรือเปล่า?? 

มีเหตุการณ์เกิดก่อนหน้านั้น 1 วัน ที่รถบรรทุกวิ่งแล้วปรากฎว่า ถนนนั้นได้ทรุดตัว รถฟอร์จูนเนอร์ที่วิ่งตามมาต่อท้าย หน้าทิ่มลงไปในพื้นถนน มองจากหน้าข่าวไม่รู้เลยว่าพื้นลึกแค่ไหน ดีที่คนขับรถฟอร์จูนเนอร์คนนั้นไม่เป็นอะไรครับ แล้วหลังจากนั้น 1 วัน รถบรรทุกขนดินวิ่งมาหัวทิ่มลงไปในถนนพื้นที่ สน.พระโขนง  นี่คือสิ่งที่ต้องมาคิดครับว่า ธรณีสูบหรือเปล่า เกิดอาเพศหรือเปล่า  รถวิ่งน้ำหนักเกิน ผมบอกว่าน้ำหนักเกินรถมันวิ่งมานานแล้วครับ มันไม่ได้เพิ่งจะวิ่งเมื่อวานหรือวันนี้หรอกครับ มันวิ่งมานานแล้ว

แต่ที่เกิดเหตุการณ์นี้ มันเกิดอาเพศกับรัฐบาลรึเปล่า นี่คือสิ่งที่ผมบอกว่าต้องพูด เพราะวันนี้พ่อแม่พี่น้องถามผมว่า หน้าหนาวแล้ว นี่เดือน พฤศจิกายนแต่ฝนตกห่าใหญ่ ไม่หนาวแต่ฝนตก อาเพศหรือเปล่า อาเพศหรือเปล่า นั่นคือสิ่งที่ผมพูดครับว่า เรื่องนี้ต้องมาคิดครับพ่อแม่พี่น้อง นายกเศรษฐาบอกว่าจะนอนที่ทำเนียบรัฐบาล

ผมถึงบอกครับทำเนียบรัฐบาล เดิม เป็นบ้านของพระยารามราฆพ หรือ หม่อมหลวงเฟื้อ พึ่งบุญ รามราฆพ เป็นราชทินนาม ที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานให้ครับ ถ้าพูดถึงสมัยพระนเรศวร รามราฆพเนี่ยคือคนที่นั่งอยู่กลางช้าง คนที่คอยส่งอาวุธให้กับพระนเรศวรในการรบ  แล้วบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชานให้ทั้งที่ดิน และแปลนก่อสร้างครับ พูดง่ายๆว่าแปลนบ้านก็พระราชทานให้ด้วย แต่บ้านหลังนี้หลังมีการยึดอำนาจปี 2475 พระยารามราฆพได้ขอเสนอขายต่อรัฐบาลในราคา 2,000,000 บาท

แต่รัฐบาลต่อรองเหลือ 1,000,000 บาท แล้วในสมัยจอมพลป.พิบูลสงคราม ได้นำบ้านพระยารามราฆพมาทำเป็นทำเนียมสามัคคีชัย หรือ ที่เราเรียกกันว่าทำเนียบรัฐบาล มาจนถึงปัจจุบัน สมัยก่อนผมอ่านประวัติศาสตร์แล้วก็ ศึกษาลองถามเขาดูครับ เขาบอกจอมพลป. ก็เคยทำงานแล้วเผลอหลับครับ พูดง่ายๆว่านอนที่ทำเนียบครับ ก็เจอคนแต่งกายมาหลอกครับ อันนี้เป็นเรื่องเล่าเพราะผมไม่ได้ยินจากปากจอมพลป.นะ ผมก็ฟังเขาเล่ามาอีกที

ผมขอบอกว่าทำเนียบรัฐบาล ไม่เคยมีใครนอนครับ แบบจริงๆจังแต่วันนี้คุณเศรษฐาบอกว่าจะนอน จะทำห้องนอนเพื่อจะนอนเเบบจริงจัง  ผมก็เลยสงสัยว่ามีนายกมา 30 คน ไม่เคยมีใครอยากจะนอนทำเนียบรัฐบาล แม้แต่คนเดียว ผมจึงเป็นห่วงการที่ท่านแค่คิด ว่าจะนอนที่ทำเนียบเนี่ย มันทำให้เกิดอาเพศกับประเทศหรือเปล่า พวกเรามีสิทธิ์ที่จะคิดและวิเคราะห์ตามกันครับ ว่าเกิดอาเพศหรือเปล่า เข้าสู่เดือนพฤศจิกายนแล้วยังไม่หนาว แต่ดันมีฝนตกห่าใหญ่ รถบรรทุกวิ่งๆอยู่ถนนทรุดตัวลง 2 วันติด นักเรียนอยู่ในห้องเรียนพื้นทรุดที่โรงเรียน นี่มันเกิดอาเพศรึเปล่า

ผมจึงเป็นว่าคุณเศรษฐานอนทำเนียบเมื่อไหร่ อาจจะไม่ได้เป็นนายกต่อนะครับ เพราะวันนี้ขนาดรับประทานอาหาร เขาก็เอาคุณอุ้งอิ้งมานั่งด้วย ผมเป็นห่วงว่านโยบายที่ท่านแถลง ว่าจะทำเงินดิจิตอลเนี่ย เม็ดเงินจะเข้าเจ้าสัวรึเปล่า ดูจากเงื่อนไขแล้ว เดี๋ยวมีคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์อีกเต็มไปหมด วันนี้ให้พวกเราช่วยคิดว่าอาเพศหรือเปล่า ขอบคุณครับ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: