Connect with us

Politics

“ชัชชาติ” ต้องแสดงสปิริต หยุดปฏิบัติหน้าที่!!

Published

on

“อ.อุ๋ย ปชป.” แนะ “ชัชชาติ” แสดงสปิริต หยุดปฏิบัติหน้าที่ เปิดทางองค์กรอิสระตรวจสอบทุจริต กทม.

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณีที่ศูนย์ต่อต้านทุจริต กทม. ตรวจสอบการจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายสำหรับศูนย์กีฬา จำนวน 5 โครงการ พบว่ามีประเด็นข้อบกพร่องและมีมูลที่ส่อการทุจริต ซึ่งอาจผิดกฎหมายว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ (พ.ร.บ.ฮั้ว) ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท นั้น

นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย หรืออาจารย์อุ๋ย นักวิชาการด้านกฎหมายและอดีตผู้สมัคร สส. กรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสเฟสบุ๊คแสดงความเห็นว่า “กรณีทุจริตลู่วิ่งของ กทม. นั้น ผมขอแนะนำให้ท่านผู้ว่าชัชชาติแสดงสปิริตโดยการหยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่ต้องรอให้องค์กรใด ๆ มีคำสั่ง เพื่อเป็นการแสดงสปิริตและแสดงความบริสุทธิ์ใจ

รวมทั้งป้องกันข้อครหาว่ามีการใช้อำนาจเข้าไปแทรกแซงการตรวจสอบ และจะทำให้องค์กรอิสะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ปปช. ปปท. สตง. หรือผู้ตรวจการแผ่นดิน ทำงานได้ราบรื่นขึ้น และเมื่อการตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้ว ท่านผู้ว่าชัชชาติก็สามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ดังเดิม

ซึ่งการหยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่ต้องรอคำสั่งเช่นนี้ นอกจากจะเป็นการแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง หรือที่เรียกกันติดปากว่าแสดงสปิริตแล้ว ยังจะเป็นการสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับการเมืองท้องถิ่น

และการเมืองระดับชาติของประเทศไทย ให้มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล และจะทำให้ท่านผู้ว่าชัชชาติได้รับคะแนนนิยมเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน สมกับเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ได้รับได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากที่สุดนับแต่ที่มีการเลือกตั้งมาถึง 1,386,769 คะแนน ครับ ด้วยความปรารถนาดี”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: