Connect with us

Politics

ชาติประชาธิปไตยที่ไหน ถ้าเลือกตั้งเสร็จได้ผู้ชนะแล้ว เขาก็มีแต่รีบตั้งรัฐบาลเพื่อมาทำงาน !!

Published

on

ปลอดประสพ ชี้ คุณพิธา กำลังโดนโรคอุบัติใหม่เล่นงานเข้าอีกแล้ว

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายปลอดประสพ สุรัสวดี แกนนำพรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการนโยบายที่ดินและสิ่งแวดล้อม พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวความว่า การเมืองไทยเจอโรคอุบัติใหม่อีกแล้ว ผมต้องขอแสดงความชื่นชมอย่างยิ่งต่อคุณสรยุทธ์ช่อง33 คุณดนัยช่อง30 คุณวิโรจน์และคุณโรมแห่งพรรคก้าวไกล ศาสตราจารย์พนัส พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์และอาจารย์วันนอร์ ที่(กล้า)ออกมาแฉสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน ที่เละตุ้มเป๊ะ เบี่ยงเบนหาหลักที่ถูกต้องยึดถือไม่ได้เลย มีแต่เขาว่า ก็เชื่อแล้ว เกลียดแล้ว แล้วก็ตามกันไปโดยไม่มีข้อสงสัยทัดทาน สติยังดีกันอยู่หรือเปล่าครับ



คุณสรยุทธ์คงทนไม่ไหวที่เห็นขบวนการทำลายล้างคุณพิธาอย่างโหดร้ายและเอาเป็นเอาตาย ส่วนคุณดนัยก็คงได้มองเห็นความสกปรกของวงการตำรวจไทยกลุ่มหนึ่งที่รับมรดกมาแต่ดึกดำบรรพ์ คุณวิโรจน์พบเห็นว่า ทางหลวงเป็นที่หาเงิน(ส่วย)

คุณโรมออกมาย้ำให้เห็นว่า ระบบอุปถัมถ์ได้งอกงามและเจริญพันธุ์ได้อย่างไร อาจารย์พนัสและคุณเสรีพิสุทธิ์คงเบื่อหน้าพวกหิวแสงนักร้องอาชีพที่ทั้งอยากดังและอยากได้เงิน ส่วนอาจารย์วันนอร์ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่อยากให้โอกาสเด็กเก่งๆเช่นคุณพิธาได้ทำงาน



อยากให้สังคมได้ลองพิเคราะห์ดูว่า กรณีคุณแม้เกิดขึ้นได้อย่างไร(ไม่รู้รักลูกหรือรักเงิน) กรณีนักร้องที่ร้องทุกเรื่องไม่ว่าจะจริงหรือเท็จและเกี่ยวกับตัวหรือไม่ ก็สามารถทำตัวเป็นพระเอกเป็นข่าวได้ทุกวัน กรณีตำรวจหญิงที่มีข่าวมีความสัมพันธ์กับสว.ดังสามารถเอานายทหารหญิงมาเป็นสาวใช้ได้(แบบในหนัง) หรือเพิ่งหมาดๆนี่เอง นางงามนักร้องเป็นจ่าตำรวจสองปีเลื่อนได้เป็นร้อยตำรวจเอกเลย แบบนี้ประเทศไหนเขามีบ้าง



ในชีวิตผมทั้งการเป็นนักการเมืองและข้าราชการประจำ ผมเสียดายคนดีหลายคนที่สามารถช่วยเหลือประเทศให้พ้นความลำบากยากจนได้ แต่ก็มาเจอทุกข์ซ้ำกรรมซัดตลอดเวลา เช่น ท่านนายกทักษิณเป็นคนฉลาด เป็นคนเก่งมาก ทั่วโลกเขาก็ยกย่อง

แต่มีคนบางพวกในประเทศไทยที่เกลียดท่าน ใส่ร้ายท่าน ท่านอภิสิทธิ์ก็เช่นกันเป็นคนหนุ่มที่เก่งมากแต่ก็มาถูกสถานการณ์ปฎิวัติและความอยากมีอำนาจของพรรค ครอบงำให้เห็นกงจักรเป็นดอกบัวไป มารู้อีกทีก็กลับหลังยากเสียแล้ว (อยากให้ลองอีกที) 



มาคราวนี้ คุณพิธา เด็กหนุ่มมีความรู้ ก็กำลังโดนโรคอุบัติใหม่เล่นงานเข้าอีกแล้ว  ไม่ว่าชาติประชาธิปไตยที่ไหน เมื่อการเลือกตั้งแล้วเสร็จและได้ผู้ชนะแล้ว เขาก็มีแต่รีบตั้งรัฐบาลเพื่อมาทำงาน มีแต่ประเทศไทยนี่แหละที่ต้องใช้เวลาเป็นเดือน (อาจเป็นปีก็ได้)ในการรับรองสส.และมีขบวนการเลือกนายกที่เอาสมุนเผด็จการมาร่วมออกเสียงด้วย

แถมเลือกตั้งเสร็จแล้วยังดันมาตรวจสอบทบทวนคุณสมบัติใหม่อีกครั้ง แบบนี้ก็มีด้วยหรือ แล้วก่อนหน้านี้ (ทะลึ่ง)รับรองไปทำไม แถมเขาก็เคยแจ้งและเคยหารือปปช.ไปแล้ว ก็ไม่เห็นมีอะไร แล้วตอนนี้กลับจะให้มีปัญหาต้องตีความขึ้นมาอีก อย่างนี้นิทานอีสปเรียกว่า หมาป่ากับลูกแกะ

ผมอยากถามสังคมไทยว่า พอใจระบบแบบนี้จริงๆหรือ อยากเห็นประเทศไทยมีความเจริญเพียงเท่านี้หรือ อยากเห็นระบบอุปถัมภ์ค้ำถ่อยังอยู่คู่ประเทศต่อไปหรือ ผมว่ามันเกินเลยมาเยอะแล้ว และก็กำลังเกินเลยอยู่ และถ้าเราไม่ช่วยกันหยุดมันก็จะเกินเลยต่อไป แบบเดียวกับโรคอุบัติใหม่ที่แพร่เชื้อมาจากสัตว์(เช่นเดียวกับโควิด) ดังนั้นจึงต้องฉีดวัคซีนคุณธรรม และมีใจสู้ๆ เราจึงจะปราบมันได้

#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: