Connect with us

Politics

ตำรวจเมียนมาใช้กระสุนจริงปราบผู้ชุมนุม มีคนเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 18 ราย

Published

on

ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ สำนักข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่าตำรวจเมียนมาใช้กระสุนจริง ยิงใส่ผู้ชุมนุม ในการปราบปรามผู้ประท้วงทั่วประเทศตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพัธ์ 2564 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นวันที่มีการนองเลือดที่สุดของการชุมนุมประท้วงต่อต้านการรัฐประหารที่ดำเนินมาหลายสัปดาห์ และทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 18 คน จากข้อมูลของสำนักงานสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติ 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจของเมียนมาเริ่มปฏิบัติการปราบปรามตั้งแต่ช่วงเช้าและเปิดฉากยิงในหลายพื้นที่ของนครย่างกุ้ง หลังจากใช้ระเบิดแสง แก๊สน้ำตา และยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด แต่ไม่สามารถสลายการชุมนุมของฝูงชนได้

ผู้บาดเจ็บหลายคนถูกนำตัวออกจากพื้นที่โดยเพื่อนผู้ร่วมการชุมนุม มีชายคนหนึ่งเสียชีวิตหลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพร้อมกับกระสุนที่หน้าอก ตามการเปิดเผยของแพทย์

สำนักงานสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติระบุว่าสำนักงานได้รับข้อมูลที่น่าเชื่อถือว่าการปราบปรามในวันอาทิตย์ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 คน และได้รับบาดเจ็บมากกว่า 30 คน

นอกจากนี้แล้วตำรวจยังเข้าสลายการชุมนุมตามเมืองต่างๆ เช่น เมืองล่าเสี้ยว ทางตะวันออกเฉียงเหนือ เมืองมะริด ทางภาคใต้ และเมืองผาอัน ทางตะวันออก ตามการรายงานของสื่อและผู้อยู่อาศัยตามเมืองต่างๆ

สถานีโทรทัศน์ #MRTV รายงานว่า มีประชาชนมากกว่า 470 คน ถูกจับกุมตัวเมื่อวันเสาร์ หลังจากตำรวจดำเนินการปราบปรามทั่วประเทศ แต่ในการปราบปรามวันอาทิตย์ยังไม่ชัดเจนว่ามีผู้ถูกควบคุมตัวจำนวนเท่าใด

วีดิโอจาก #สำนักข่าวอัลจาซีร่า https://fb.watch/3Y4yENzRCd/

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: