Connect with us

Politics

เอาไงแน่! ธรรมนัส กับ บิ๊กป้อม !!

Published

on

ธรรมนัส เผย เชื่อมั่นตลอดเวลาที่รู้จัก ประวิตร มา ไม่ใช่คนแบบที่สื่อ เข้าใจ เตือน! รมต.พปชร. น่าห่วงทุกคน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย นำประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 2 หลัง พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา และ15กก.บริหารพรรค ลาออก ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์

ร.อ.ธรรมนัส ตอบคำถามว่า หากมีการปรับคณะรัฐมนตรี เนื่องจาก ศท. ยกมือสนับสนุนร่างพ.ร.บ.งบประมาณ2566 หรือไม่ว่า

เรื่องงบประมาณที่เราผ่าน ไม่ได้หมายความว่าจะเห็นดีงามด้วยทุกเรื่อง เป็นเพียงแค่วาระแรก ยังไม่ได้มีสาระสำคัญเจาะลึกรายละเอียดงบแต่ละกระทรวง ซึ่งได้ให้นโยบายส.ส.ของพรรคที่เป็นกรรมาธิการงบฯ ต้องดูให้ละเอียด ไม่ควรตัดสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศและประชาชน แต่อันไหนที่รัฐบาลมีเจตนาไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ก็จะต้องตัดหากไม่ตัดแล้วปล่อยไป ก็ไม่ได้จะผ่านวาระ2 ไปง่ายๆ
“ที่เราผ่านงบไม่ได้หวังจะมาร่วมใน ครม. คนละประเด็น”

เมื่อถามว่า ขณะนี้รัฐบาลยังไม่สามารถนับพรรค ศท. เป็นพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยืนยันว่าอยู่ข้างประชาชนไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งอะไร

เมื่อถามย้ำว่า หากมีการต่อรองหรือปรับ ครม. แล้วให้โควตาพรรค ศท. จะทำอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ไม่ต้องมาพูดกัน ประเด็นนี้ตัดทิ้งได้เลย ไม่รับ”

เมื่อถามว่า มองการเมืองขณะนี้จะมีการปรับ ครม. ก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าไม่ทราบ เพราะไม่ได้เข้าไปยุ่งอะไร

ส่วนที่ถูกทาบทามกลับไปพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ข่าวลือก็คือข่าวลือจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่เป็นจริงก็เป็นข่าว แต่ยืนยันว่าไม่กลับไปไหน จะอยู่พรรค ศท. จะไม่พูดถึงบุคคลภายนอกว่าพูดถึงเราอย่างไร แต่ให้ดูที่การกระทำและนโยบายของพรรค ตลอดเวลาการเมืองหลังการเลือกตั้งในปี 62 ถึงขณะนี้ให้ดูการกระทำของส.ส. และผลงานของเราที่ลงพื้นที่ไม่เคยหยุด

ผู้สื่อข่าวถามถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรายบุคคลมีจะจุดยืนอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังเหมือนเดิมคือ ดูสาระสำคัญของผู้ถูกอภิปราย ว่าถูกยื่นอภิปรายในประเด็นใดบ้าง อันไหนที่ชัดเช่นว่า ฉ้อราษฎร์บังหลวง เราไม่ให้ผ่านแน่นอน และ คุยกับ ส.ส. 18 คนของพรรคมาตลอดถึงประเด็นนี้

ส่วนที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีประมาณ 10 คน โดยในจำนวนนี้มี 3 ป.รวมอยู่ด้วยนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่เห็นรายชื่อผู้ถูกอภิปรายขณะนี้ มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รวมอยู่ด้วย เห็นว่าในฐานะรองนายกฯ ไม่ได้ดูกระทรวงใดเลย ดังนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงใดควรจะรับผิดชอบ ส่วนพล.อ.ประวิตร ดูแลแค่ภาพกว้าง

เมื่อถามย้ำว่า ถึงอย่างไรก็จะโหวตไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องดูก่อน และเชื่อมั่นตลอดเวลาที่รู้จัก พล.อ.ประวิตร มา ไม่ใช่คนแบบที่สื่อหลายสำนักเข้าใจ

ส่วนรัฐมนตรีของพรรค พปชร. คนอื่นๆ จะลงมติอย่างไรนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “บอกตามตรงว่า ทุกคนน่าเป็นห่วงหมด ยกเว้น พล.อ.ประวิตร”

อย่างไรก็ตาม พรรค ศท. มีมารยาทไม่อภิปราย แต่จะดูว่าฝ่ายค้านอภิปรายอย่างไร
เมื่อถามว่า ช่วงนี้ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร และเป็นห่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ได้คุยบ้าง ท่านบอกว่าปีสุดท้าย แล้วก็ปล่อยเสรี”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: