Connect with us

Politics

ผงะ! สภาฯล่ม เพื่อไทยมีส.ส.116 ไม่แสดงตน 105 คน พปชร.มีส.ส.75 คน ไม่แสดงตน 70 คน!!

Published

on

เผย จำนวน ส.ส.ของแต่ละพรรคการเมือง ที่ไม่แสดงตนเข้าประชุมสภา จนสภาฯ ล่ม เมื่อวันที่ 9 ก.พ.66

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณีสภาฯล่ม เมื่อวันที่ 9 ก.พ.66 ที่ผ่านมา ขณะลงมติร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมพ.ร.ก.การประมง ที่มีส.ส.แสดงตนเป็นองค์ประชุมเพียง 93 คน โดยก่อนหน้าจะโหวตลงมติร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว ส.ส.หลายพรรคการเมืองรับปากชาวประมงที่มายื่นหนังสือเรียกร้องให้ช่วยผ่านกฎหมายว่า จะเร่งรัดผ่านกฎหมายให้

แต่ปรากฏว่า เมื่อถึงเวลาลงมติมีส.ส.นับร้อยคนไม่ทำตามที่ให้สัญญาไว้กับชาวประมง ไม่อยู่ร่วมเป็นองค์ประชุม ทำให้กฎหมายค้างพิจารณา ไม่รู้ว่าจะเสร็จทันปิดสมัยประชุมสภาวันที่ 28ก.พ.นี้หรือไม่

โดยพบว่า พรรคเพื่อไทยมีส.ส.116 ไม่แสดงตนถึง 105คน พรรคพลังประชารัฐ มีส.ส.75 คน ไม่แสดงตน 70คน พรรคภูมิใจไทย มีส.ส. 61คน ไม่แสดงตน 46คน พรรคประชาธิปัตย์ มีส.ส. 50คน ไม่แสดงตน 22คน พรรคก้าวไกล มีส.ส.45 คน ไม่แสดงตน 27คน พรรคชาติไทยพัฒนา มีส.ส.12คน ไม่แสดงตน 10คน พรรคเสรีรวมไทย มี ส.ส.10 คน ไม่แสดงตน 6คน พรรคประชาชาติ มีส.ส.7คน ไม่แสดงตน 5คน พรรคเพื่อชาติ มีส.ส. 6คน ไม่แสดงตนทุกคน พรรคเศรษฐกิจใหม่ มีส.ส. 6คน ไม่แสดงตนทุกคน

พรรครวมพลังมีส.ส. 4คน ไม่แสดงตนทุกคน พรรคชาติพัฒนากล้า มีส.ส.3คน ไม่แสดงตน 2คน พรรคโอกาสไทย มีส.ส.2คน ไม่แสดงตนทุกคน พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคพลเมืองไทย พรรคพลังธรรมใหม่ พรรคเพื่อชาติไทย มีส.ส.อย่างละ 1คน ไม่มาแสดงตนทุกคน รวมถึงนางบุญญาพร นาตะธนภัทร ที่เป็นส.ส.คนเดียวของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในขณะนี้ ก็ไม่แสดงตนเช่นกัน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: