Connect with us

Politics

นโยบายแหกตา! หาคะแนนนิยม

Published

on

พุทธะอิสระ อัดขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท นโยบายขายฝัน-แหกตา หาคะแนนนิยม

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “พุทธะอิสระ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ระบุว่า กูจะพูดอะไรก็ได้ ขอเพียงกูชนะเลือกตั้ง ใครจะฉิบหายเสียหาย จากสิ่งที่กูพูดก็ช่างมัน

นักการเมืองผู้ลูก ออกมาเปิดนโยบาย เพิ่มค่าแรงวันละ 600 บาท ทั้งประเทศ พอมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่า มันจะทำให้เกิดความเสียหายในวงกว้าง ที่แน่ๆ เอสเอ็มอี ทั้งประเทศต้องเจ๊งลงในทันที ธุรกิจน้อยใหญ่ทั้งหลาย ที่ต้องใช้แรงงาน แล้วกว่าจะมีผลประกอบการ ออกมาจนขายได้ เช่น ภาคการเกษตร การประมง การปศุสัตว์ และการบริกาในด้านต่างๆ ล้วนต้องได้รับผลกระทบ กันทั้งแผ่นดิน กับนโยบายขึ้นค่าแรง 600 บาทต่อวัน ไม่เว้นแม้ บริษัท ห้างร้าน ทั้งหลาย ล้วนต้องได้รับผลกระทบทั้งสิ้น

พอมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ กันทั้งแผ่นดิน นักโทษชายผู้หนีคดี ผู้พ่อก็ออกมาอ่อมแอ้มว่าอย่าว่าแต่ 600 บาทเลย แม้วันละ 800 ก็ขึ้นได้ หากไม่มีการแทรกแซง สกัดกั้นยิ่งเพิ่มเชื้อไฟ ให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ ก่นด่า กันอย่างถล่มถลาย ซึ่งอาจมีผู้ไม่ด่าแต่เห็นด้วย ก็คือบรรดาลูกจ้างผู้ใช้แรงงาน และนักวิชาการฝ่ายคลั่งประชาธิปไตย แต่หากพวกเขาคิดกันสักนิด ก็จะรู้ว่าเมื่อพรรคนี้ชนะเลือกตั้ง แล้วใช้นโยบายนี้จะมีบรรดาบริษัท ห้างร้าน และสถานที่สร้างรายได้ของพวกเขา จะพากันปิดตัวลงทันที

ทีนี้ก็ตกงาน พอมีเสียงก่นด่ากันมากๆเข้า นักการเมืองหน้าใหม่ผู้ลูกก็ออกมาแถลง แถกแถไปประมาณว่า นโยบายค่าแรงวันละ600 บาทนี้เอาไว้ใช้ในเวลาที่ เศรษฐกิจของประเทศ ดีขึ้น ก่อน ตุตะ เธอช่างไหลลื่นดีแท้ๆ นี่ขนาดพึ่งเข้ามาเล่นการเมืองน่ะ ถ้าเล่นการเมืองนานกว่านี้ ปลาไหล ใส่สเก็ตคงจะอายเธอแน่เลย

นี่แค่โหมโรง น่ะ พี่น้อง ยังไม่ใช่ของจริง หากเข้าสู่ ช่วงเลือกตั้งจริงๆ เราท่านทั้งหลายคงได้เห็น ยอดนารีขี่ม้าขาวคนที่สอง พลิ้วไหว ได้มากกว่านี้ การเมืองไทย เมื่อไหร่ ก็หนีไม่พ้นการขายฝัน หลอกลวง ตลบตะแลง เสแสร้ง แหกตา เพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนนิยม ไม่รู้ว่า เกิดแล้วตายอีกสักกี่ชาติ สิ่งที่น่ารังเกียจเหล่านี้มันจะหมดไป เฮ้อ ช่างน่าสงสาร คนไทยจริงๆ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: