Connect with us

Politics

‘อนุทิน’ ยังพร้อมช่วย’บิ๊กตู่’ จัดเอเปค ปัดตอบเอกสารหลุด

Published

on

‘อนุทิน’ ปัดตอบปมเอกสาร 8 ปีหลุด ชี้ ทุกอย่างอยู่ที่ศาล รธน. ยัน พร้อมช่วย’บิ๊กตู่’ เต็มที่

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีเอกสารชี้แจงข้อกล่าวหาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ส่งถึงศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อชี้แจงคำร้องวาระ 8 ปี จำนวน 23 หน้าหลุดในโซเชียลเมื่อวาน(7ก.ย.)ที่ผ่านมา ว่า ตนให้ความเห็นเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าเป็นการหลุดหรือไม่หลุด

เมื่อถามว่า มองกันว่าเป็นการจงใจปล่อยออกมาเพื่อโยนหินถามทางวัดกระแสสังคม นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

ถามต่อว่า ไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ต่อ 4 ปี หรือ 2ปี พรรคภูกมิใจไทยพร้อมจะเดินหน้าเคียงข้างพล.อ.ประยุทธ์ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยเดินเคียงคู่กับประชาชน เพราะเรารู้ว่าเดือนมีนาคม 2566 บวกไปอีก 45 วัน ไม่เกิน60 หรือยุบสภาเมื่อไหร่บวกไปอีก45วัน ไม่เกิน 60 วันจะต้องมีการเลือกตั้ง เราคิดแค่นี้

ถามอีกว่า ไม่หวังเป็นนายกรัฐมนตรีในตอนนี้ แต่หวังเป็นนายกฯในการเลือกตั้งครั้งหน้าใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนหวังว่ามีโอกาสทำงานมากกว่า โดยพรรคภูมิใจไทยได้เตรียมนโยบายไว้แล้ว จะค่อยๆนำออกมาเสนอให้ประชาชนได่ตัดสินใจ ตอนนี้ทำงานไปเรื่อยๆไม่มีปัญหาหรือมีเรื่องกับใคร ยึดหลักการในสิ่งที่ควรจะยึด อย่างเรืองการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 4 ฉบับเมื่อวานที่ผ่านมาก็เป็นการยึดหลักการของการเป็นประชาธิปไตย ย้ำว่าจะทำงานในรัฐบาลชุดนี้ให้ดีที่สุด และช่วยพล.อ.ประยุทธ์ จัดการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปคให้ดีที่สุดแล้วหลังจากนั้นก็ค่อยไปเลือกตั้งกัน และต้องดูผลของการเลือกตั้ง ยืนยันว่าพรรคภูใจไทยสนับสนุนทุกคนที่เข้ามาทำความดีให้กับบ้านเมือง

เมื่อถามว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ได้อยู่ต่อจะ 4 ปี หรือ 2 ปี มองว่ามี่นัยยการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องไปถามพล.อ.ประยุทธ์ พรรคภูมิใจไทยปฏิบัติตามกติกา คำว่า 4 ปี คือเทอมของนายกฯที่ผ่านมามีนายกฯตั้งกี่คนอยู่ได้แค่10-11 เดือน ฉะนั้น 2-4-5-ปี ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่ถามว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ได้อีก 2 ปี เราก็ไม่รู้ว่าศาลจะวินิจฉัยออกมาอย่างไร แต่ถ้าเป็น 2 ปี มันอยุ่ที่ว่า 2 ปีนี้พล.อ.ประยุทธ์อยู่ในสังกัดพรรคของท่านที่เข้ามาแล้วมีจำนวนส.ส.มากมาย ท่านก็มีสิทธิที่จะเป็น แต่ที่มาพูดตอนนี้ก็เป็นการคิดแค่ทางเลือกหนึ่ง แต่ของจริงคือผลของการเลือกตั้ง อะไรที่ว่าแน่มันก็อาจจะไม่แน่ อะไรที่มันไม่แน่ก็เกิดขึ้นได้เยอะเเยะ ซึ่งพรรคภูมิใจจะต้องทำนโยบายให้ดีที่สุด ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: