Connect with us

Politics

ศักดิ์สยาม สั่ง เคลียร์ถนนคืนผิวจราจร ให้ประชาชนกลับบ้าน

Published

on

“ศักดิ์สยาม” ตรวจสภาพการจราจร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พร้อมด้วยนายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ลงพื้นที่ตรวจสภาพการจราจรเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยมีนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง นายอภิชา เลิศพชรกมล นายพรชัย อำนวยทรัพย์ และนายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ ส.ส.นครราชสีมา ผู้บริหารเจ้าหน้าที่หน่วยงานในพื้นที่ และประชาชนให้การต้อนรับ

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีความห่วงใยในการเดินทางของประชาชนช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 – 17 เม.ย. 2565 ซึ่งเป็นช่วงที่มีประชาชนจำนวนมากเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนา กระทรวงคมนาคมจึงได้กำหนดนโยบายอำนวยความสะดวกในการบริการขนส่งสาธารณะและโครงข่ายคมนาคมอย่างบูรณาการ โดยยึดหลัก “เดินทางสะดวก ปลอดภัย ห่างไกล COVID-19” และขอความร่วมมือเชิญชวนประชาชนร่วมสนับสนุนมาตรการ “คนบ้านใกล้เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ทีหลัง และเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ก่อน” ภายใต้แผนการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 ของกระทรวงฯ โดยขอให้ประชาชนวางแผนการเดินทางล่วงหน้าเพื่อกระจายการเดินทางและเหลื่อมเวลาการเดินทางในเส้นทางเข้า – ออกกรุงเทพฯ ดังนี้ ขอให้กลุ่มเดินทางใกล้ ในรัศมี 200 – 300 กิโลเมตรจากกรุงเทพฯ ให้เดินทางออกทีหลัง – กลับไว โดยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ในวันที่ 14 เม.ย. และกลับเข้ากรุงเทพฯ ในวันที่ 16 เม.ย. สำหรับคนบ้านไกลขอให้เดินทางออกไว – กลับทีหลัง โดยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ในช่วงวันที่ 12 – 13 เม.ย. และกลับเข้ากรุงเทพฯ ในช่วงวันที่ 16 – 17 เม.ย. ทั้งนี้ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เตรียมความพร้อม กำกับดูแลการบริหารจัดการจราจรบนเส้นทางถนนสายหลักและสายรองที่มีการจราจรหนาแน่นติดขัด โดยการคืนพื้นผิวจราจร/ช่องจราจรบริเวณโครงการก่อสร้าง ตั้งจุดกวดขันวินัยจราจร ประชาสัมพันธ์ให้ใช้เส้นทางเลี่ยงและแจ้งข้อมูลข่าวสารที่สำคัญในการเดินทางให้แก่ประชาชนทราบล่วงหน้า เพื่อให้ประชาชนเดินทางสะดวก ปลอดภัย และให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยถือปฏิบัติตามข้อกำหนดแห่ง พ.ร.ก. ฉุกเฉิน และคำสั่ง ศบค. อย่างเคร่งครัด

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า หน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ และหน่วยงานในพื้นที่มีการบูรณาการทำงานร่วมกัน เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ได้เป็นอย่างดี เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกปลอดภัยในการเดินทาง ป้องกัน ลดจำนวนอุบัติเหตุ ลดความสูญเสีย และจากการตรวจสภาพการจราจรทางอากาศบริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 31 (ถนนวิภาวดีรังสิต) ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) จ.สระบุรี และเนินคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา และอ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รวมถึงมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 จากด่านทับช้างไปจ.สระบุรี และมอเตอร์เวย์หมายเลข 6 ช่วงปากช่อง – สีคิ้ว ในวันนี้พบว่า การจราจรเริ่มมีการชะลอตัวบางช่วง จึงได้สั่งการให้กรมทางหลวงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไขสภาพการจราจรให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยแล้ว นอกจากนี้ พบว่ามีการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 ส่วนหนึ่งเนื่องจากประชาชนยังไม่ใช้บริการ M-Flow จึงได้มอบกรมทางหลวงหาแนวทางจูงใจให้ประชาชนมาใช้บริการ M-Flow มากขึ้น

ภายหลังจากรับฟังบรรยายสรุปมาตรการเตรียมความพร้อม เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่จ.นครราชสีมา นายศักดิ์สยามยังได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อาทิ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัยแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ที่ร่วมกันอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: