Connect with us

Politics

ด่วน! ไม่เอาไว้ รอบนี้ ก้าวไกล มีมติเอกฉันท์ ไล่ “ปูอัด” พ้นพรรค

Published

on

ชัยธวัช แถลงมติพรรคก้าวไกล เสียงเป็นเอกฉันท์ ไล่ ปูอัด พ้นพรรค กรณีคุกคามทางเพศ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้(7 พ.ย.66) ที่จ.ระยอง นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงผลการลงมติขับ นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พ้นสมาชิกพรรค ว่า ทางพรรคได้ประชุมกันแล้ว แม้นายไชยามพวานจะพูดว่าน้อมรับมติของพรรคแต่โดยเนื้อหาสาระแล้ว กลับนำข้อมูลขอผู้เสียหายบางส่วนมาแก้ข้อกล่าวหาอีกรอบหนึ่งว่า ตนเองยังมีความสัมพันธ์อันดีกับผู้เสียหาย

บอกเป็นนัยว่าไม่ได้มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ซ้ำร้ายการแถลงบางส่วนยังเป็นการเปิดเผยตัวตน เพื่อเชื่อมโยงผู้เสียหายว่าเป็นใคร เช่น แสดงข้อความแล้วยังกล่าวว่าเสื้อสูทและเน็คไทได้รับจากพ่อของผู้เสียหาย ทำนองว่าตนเองและครอบครัวผู้เสียมีความสัมพันธือันดีเรื่อยมา ทำให้กก.บห.เห็นว่าการแถลงของนายไชยามพวาน ไม่เป็นไปตามมติพรรค นำมาสู่การประชุมในวันนี้

หลังจากนายไชยามพวาน เปิดตัวตนของผู้เสียหาย ทำให้ครอบครัวรู้ว่าลูกสาวของตนเองเป็นผู้เสียหาย ตนได้เข้าพบครอบครัว เพื่อขอโทษสิ่งที่เกิดขึ้น พ่อของผู้เสียหายยืนยันว่การซื้อสูทและเน็คไท ไม่ได้แสดงถึงความสัมพัน์ส่วนตัวในลักษณ์ที่นายไชยามพวาน ต้องการสื่อ เขาเป็นผู้สนับสนุนพรรคตั้งแต่อนาคตใหม่ ครอบครัวรู้สึกเสียใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ตนได้คุยหลายเรื่องกับครอบครัว และเพิ่งทราบว่าผู้เสียหายคือใคร ทั้งนี้ ตนได้พูดคุยเรื่องการช่วยต่อสู้ทางการกฎหมายด้วย

ผลประชุมกก.บห.และสส. มีผู้ร่วมประชุมรวม 128 คน โดยมีสส.บางคนติดโควิด ติดงานกมธ.ไปต่างจังหวัด มติที่ประชุมเห็นตรงกันเอกฉันท์ว่าการแถลงและการกระทำของนายไชยามพวาน ขัดต่อมติพรรค

สาระสำคัญคือเห็นว่า ไม่ได้แสดงความรับผิดและขอโทษอย่างจริงใจ ซ้ำร้ายยังสร้างความเสียหายซ้ำกับผู้เสียหานทั้งทางตรงและทางอ้อม มติเอกฉันท์ให้พ้นจากสมาชิกพรรคตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: