Connect with us

Politics

รัฐบาลระทึก! ม็อบนัดชุมนุม 10 สิงหาฯ มธ. อุบ! ไล่รัฐบาล??

Published

on

เด็กมธ. นัดชุมนุม 10 สิงหา ลานพญานาค ลั่นประชาธิปไตยต้องไปต่อ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, พรรคโดมปฏิวัติ, แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ร่วมกันออกแถลงการณ์การชุมนุม 10 สิงหา ประชาธิปไตยต้องไปต่อ

รายละเอียดบางส่วนระบุว่า “พวกเราตัวแทนจากสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และตัวแทนจากแนวร่วมธรมศาสตร์และการชุมนุม ที่พวกเรามาอยู่ที่นี่ในวันนี้โดยมีจุดประสงค์เพื่อประกาศข้อความไปยังประชาชนทุกคน และโดยเฉพาะนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ เวลา 17 นาฬิกา พวกเราขอนัดหมายทุกคนมารวมตัวกันเพื่อเป็นสักขีพยานก้าวต่อไปของประชาธิปไตย ณ ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

จุดประสงค์ของเราคือ การระลึกถึงเจตนารมณ์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ดำรงอยู่เคียงคู่กับจิตวิญญาณแห่งประชาธิปไตยตลอดมา และย้ำเตือนต่อประชาคมธรรมศาสตร์และประชาชนว่าธรรมศาสตร์จะยืนหยัดเป็นหลักชัยเคียงข้างไปกับประชาชน และร่วมต่อสู้เพื่อดำรงไว้ซึ่งหลักการแห่งเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ โดยจะไม่มีการโอนอ่อนและยอมจำนนแก่ความอยุติธรรม และอุปสรรคใด ๆ ที่มาขวางกั้น

ถึงแม้ว่าการแสดงออกในครั้งนี้จะถูกขัดขวางในทุกกระบวนการจากทางมหาวิทยาลัยที่มักจะสมาทานตนเอง ว่าเป็นดินแดนแห่งเสรีภาพ และเราขอยืนยันการจัดกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ทางผู้จัดได้คำนึงถึงเงื่อนไข ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และได้พยายามอย่างถึงที่สุดที่จะให้กิจกรรมที่เกิดขึ้นเป็นไปโดยชอบด้วยข้อกำหนด กฎหมาย และรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้เราขอให้คำมั่นอย่างชื่อตรงว่าการกระทำทั้งปวงเป็นไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย สุดท้ายนี้เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้คนมากหน้าหลายตาจะมาเดินมาบนถนนสายเดียวกันเพื่อเป็นสักขีพยานและบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ร่วมกัน ณ ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ณ เวลา 17 นาฬิกา

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: