Connect with us

Politics

เพื่อไทย ซัดเดือด! “ประยุทธ์” อย่าริอาจเทียบผลงาน “ทักษิณ”

Published

on

เพื่อไทย ซัด รัฐบาลประยุทธ์ เหมือนสินค้าหมดอายุ อย่าริเทียบผลงานรัฐบาลทักษิณ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า น.ส.ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกองเชียร์ฝ่ายรัฐบาลขาประจำ ออกโรงอวดอ้างสรรพคุณรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ โดยเปรียบเทียบว่าผลงานดีกว่ายุครัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ร้อยเท่า ใช้วาทกรรมซ้ำซากกล่าวหาโจมตีนายทักษิณ แล้วยกยอว่าพล.อ.ประยุทธ์คือผู้เสียสละทำเพื่อประเทศชาติว่า เชียร์แบบไม่ลืมหูลืมตาทั้งที่อยู่มาจนจะครบวาระ แต่พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่เคยแม้แต่จะเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินของตัวเองที่ยื่นกับ ป.ป.ช. เท่านี้ก็สะท้อนให้เห็นถึงความไม่โปร่งใส ไม่จริงใจต่อประชาชนแล้ว

ผลงานโดยรวมของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์เกือบ 8 ปีสอบตกในทุกด้าน ไม่มีอะไรเป็นรูปธรรม นโยบายที่เคยหาเสียงไว้ก็ทำได้ไม่ครบถ้วน ความยากลำบากจึงตกอยู่กับพี่น้องประชาชน แต่พล.อ.ประยุทธ์ยังดันทุรังอยู่ต่อ ทั้งที่โลกความเป็นจริงประชาชนคิดอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์คงรู้อยู่แก่ใจดี

น.ส.ชญาภา กล่าวต่อว่า ผลงานยุครัฐบาลนายทักษิณ เรียกว่ายุคประชาธิปไตยกินได้ ประชาชนอยู่ดีกินดี นโยบายยุคไทยรักไทยยังสร้างคุณูปการและประโยชน์กับพี่น้องประชาชนจวบจนถึงทุกวันนี้ เช่น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคที่ทั่วโลกยอมรับ พล.อ.ประยุทธ์ยังเคยนำไปพูดอวดอ้างบนเวทียูเอ็น ทั้งที่เคยตำหนิว่าเป็นภาระงบประมาณ ไม่เคยให้ความสำคัญกับโครงการนี้ แต่ก็ไม่กล้ายกเลิก เข้าข่ายเกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาไหลกินน้ำแกงหรือไม่ เเม้เเต่การจัดประชุมสุดยอดผู้นำเอเปคในสมัยรัฐบาล

นายทักษิณประสบความสำเร็จอย่างสง่างาม สมศักดิ์ศรีประเทศไทยจนถูกกล่าวขวัญว่าอาจเป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชียที่น่าจับตามอง แต่น่าเสียดายที่ขณะนี้ประเทศไทยต้องมาเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปคภายใต้รัฐบาลสืบทอดอำนาจ มีผู้นำไร้ความสามารถ เป็นรัฐบาลที่มีปมด้อย ไม่เป็นที่ยอมรับของนานาอารยประเทศ ถ้าเปรียบผลงานให้เห็นชัดเจนคือ เปรียบเสมือนมวยวัดกับมวยสากล คนละชั้นกัน

น.ส.ชญาภา กล่าวอีกว่า โพลล่าสุดจากศูนย์สำรวจความคิดเห็นนิด้าโพล ปรากฏว่าอันดับ 1 คนสนับสนุนน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลูกสาวนายทักษิณ นั่งนายกฯ หญิงคนที่สองของประเทศ ส่วนพล.อ.ประยุทธ์คะแนนหล่นวูบรั้งท้าย ขณะที่พรรคพท.คะแนนนิยมยังนำโด่งขาดลอย จนต้องหากลวิธีสกัดกั้นกระเเสพท.แลนสไลด์ในทุกวิถีทาง แม้แต่โพลยังสู้ลูกไม่ได้ เหตุใดจึงกล้าหาญไปเทียบรุ่นพ่อ สะท้อนว่าประชาชนเอือมระอา ต้องการความเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า

ทั้งนี้ ฝากไปถึงกองเชียร์รัฐบาลประยุทธ์ หากเป็นรัฐบาลที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ประชาชนจะสรรเสริญเยินยอเอง ไม่ต้องเสียเวลาให้เหล่าลิ่วล้อเร่ยกยอกันเอง รัฐบาลประยุทธ์ก็เปรียบเหมือนสินค้าหมดอายุ ที่พยายามโฆษณาสรรพคุณเกินจริง เที่ยวยัดเยียดให้ประชาชนก็ไม่มีใครขานรับ จนต้องทำทุกวิธีทาง งัดทุกกลเม็ดโดยไม่สนใจหลักการถูกผิด เพื่อให้ตัวเองและพวกพ้องได้สืบทอดอำนาจต่อ น่าละอายเป็นอย่างมาก

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: