Connect with us

Politics

ร่วมยินดี “บิ๊กตู่” ย้ายซบ รทสช.

Published

on

“อนุทิน” ยินดี “นายกฯ”สมัคร รทสช. บอกระบอบ ปชต.ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แสดงความยินดีกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยบอกว่าต้องให้กำลังใจ ส่วนจะต้องให้คำแนะนำกับนายกรัฐมนตรีในฐานะนักการเมืองหน้าใหม่หรือไม่นั้น

นายอนุทินกล่าวว่าท่านนายกเป็นนักการเมืองตั้งแต่วันแรกที่เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ผู้สื่อข่าวก็ไปเขียนว่าท่านจะมาเป็นนักการเมืองวันแรก นั้นไม่ใช่ คนเป็นนายกรัฐมนตรีคือนักการเมือง อาชีพนายกรัฐมนตรี ไม่มี เวลากรอกเอกสารเช่น พาสปอร์ต ก็เป็นอาชีพนักการเมือง

ส่วนจะให้คำแนะนำอย่างไรในฐานะที่เป็นนักการเมืองมาก่อนนั้น เราก็ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ส่งความปรารถนาดี ขอให้ท่านประสบความสำเร็จทางการเมืองเต็มรูปแบบ เป็นนิมิตรหมายที่ดี แสดงว่าสุดท้ายแล้วระบอบประชาธิปไตยคือระบอบที่สวยงามที่สุด แม้กระทั่งบุคคลที่เคยอยู่วงการทหารมา เคยมีความจำเป็นที่จะต้องทำการบริหารประเทศในรูปแบบของทหาร วันนี้ท่านก็ตัดสินใจมาดำเนินงานทางการเมือง ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย ระบอบรัฐสภา

เป็นสิ่งที่สรุปให้เห็นแล้วว่าระบอบที่ดีที่สุดในการบริหารประเทศ ในประเทศที่มีระบอบประชาธิปไตยคือ ต้องเมนเทน(รักษา) ไว้ ก่อนจะพูดย้ำว่า สวย “เป็นคำตอบว่าจากนี้ไปไม่มีเหตุผลอะไรอื่นๆที่ใครจะมาใช้ระบอบอื่นในการยึดอำนาจ แอบอ้างมาบริหารประเทศ ระบอบประชาธิปไตยคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการบริหารบ้านเมือง”

ทั้งนี้ในฐานะที่เป็นนักการเมือง มีอะไรจะบอกให้นายกรัฐมนตรีระวัง นายอนุทินหัวเราะ ก่อนจะบอกว่า ใครจะไปกล้า ท่านมีทั้งวัยวุฒิ คุณวุฒิ คนเป็นนายกรัฐมนตรีมา 8 ปี เราต้องบอกว่า อย่าสอนจระเข้ให้ว่ายน้ำไม่ได้ อย่าบังอาจเป็นอันขาด

ส่วนการจับมือทางการเมืองในอนาคต เป็นเรื่องของผลการเลือกตั้ง ทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินจของประชาชนผ่านการเลือกตั้ง ส่วนจะมองว่าเป็นคู่แข่งทางการเมืองหรือไม่เพราะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเหมือนกัน นายอนุทินกล่าวว่าเป็นตัวเลือก เป็นข้อเสนอทางการเมือง อะไรก็ตามที่มีตัวเลือก ทางเลือกเยอะประชาชนได้ประโยชน์ทั้งนั้น อย่ามองเป็นคู่แข่ง แม้จะแข่งก็แข่งในกติกา คิดเสียว่าไปตีกอล์ฟด้วยกัน เวลาตีกอล์ฟไม่มีออมมือ ถ้าหลุมไม่พัตต์ก็ไม่คีฟ

อย่างไรก็ตาม หากพรรคภูมิใจไทยได้ส.ส.มากกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะหลีกทางให้พลเอกประยุทธ์เป็นนายกหรือไม่นายอนุทินกล่าวว่า เอาไว้ให้ถึงวันนั้นก่อน วันนี้เราอย่าไปคาดการณ์พรรคอื่น หน้าที่ของตนคือคิดนโยบาย ลงพื้นที่ให้กับผู้สมัคร ทำความมั่นใจให้ประชาชน ผลออกมาอย่างไรค่อยว่ากัน ไม่ช้าเกินไปแน่นอน

และหากพรรครวมไทยสร้างชาติได้ส.ส.น้อยกว่า แต่เมื่อรวมเสียงกับ ส.ว.ได้มากกว่าถือว่ามีความชอบธรรมหรือไม่ นายอนุทินปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น โดยกล่าวว่ารัฐมนตรีศักดิ์สยามรอแล้ว พร้อมยกเอกสารการประชุมขึ้นมาปิดปาก บอกจะไอแล้ว ก่อนจะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ และแสดงความมั่นใจในนโยบายพรรคภูมิใจไทยว่าเป็นนโยบายที่ดี มุ่งเน้นเรื่องปากท้องประชาชน คุณภาพชีวิตและสุขภาพประชาชนครบทุกมิติ

ขณะเดียวกันนายอนุทินแสดงความเห็นกรณีฝ่ายค้านระบุว่าพรบ.กัญชากัญชงไม่ผ่านเพราะจะเก็บไว้เป็นนโยบายหาเสียงนั้น นายอนุทินกล่าวว่า เดะๆๆๆ วันนี้มากระทบพรรคภูมิใจไทยอีกแล้ว ตู้(ซื่อบื้อ)อีกแล้ว ตู้อีกแล้วนะวิ ก่อนจะบอกว่าพรรคภูมิใจไทยอยากให้พรบ.ผ่านจะตาย ไม่เอาเรื่องตู้

ส่วนที่วิปรัฐบาลระบุว่าร่างพรบ.กัญชากัญชงจะไม่ทันสมัยประชุมนี้ นายอนุทินกล่าวว่าไม่ใช่ความผิดของพรรคภูมิใจไทย พรรคภูมิใจไทยอยากให้กฎหมายผ่าน เป็นผู้เสนอจะไม่ให้ผ่านได้อย่างไร

ซึ่งผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าไม่ใช่จุดประสงค์เพื่อนำไปหาเสียงใช่หรือไม่ นายอนุทินย้ำคำเดิมว่า “เดะๆๆๆๆ” ก่อนจะบอกว่า”เดะๆ แปลว่าตู้” พร้อมย้ำว่าพรรคภูมิใจไทย จริงใจ ทุ่มเท พูดแล้วทำ ก่อนจะขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: