Connect with us

Politics

พท. เดินหน้าสู้ศึกเลือกตั้ง ลั่นขอสู้เต็มที่

Published

on

เพื่อไทย เตรียมพร้อมศึกเลือกตั้ง แนะ ส.ส. เข้าใจข้อระเบียบ ขอให้ทุกคนช่วยกันต่อสู้เต็มที่

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมโครงการให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง โดยมีแกนนำพรรค, กรรมการบริหารพรรค, ส.ส., ว่าที่ ส.ส. และสมาชิกพรรค เข้าร่วมประชุม เพื่อรับทราบถึงการดำเนินการตามข้อกำหนด ระเบียบ และกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง รวมถึงข้อห้ามในการหาเสียง การบันทึกค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตามที่ กกต. ประกาศระเบียบข้อกำหนดวิธีการหาเสียง 180 วัน ก่อนครบวาระของสภาผู้แทนราษฎร ที่คล้ายกับมีการประกาศพระราชกฤษฏีการเข้าสู่การเลือกตั้ง ซึ่งต้องทำความเข้าใจเพื่อให้เข้าใจตรงกัน พร้อมย้ำว่า ยังสามารถหาเสียงได้ ไม่ได้มีข้อห้าม แต่อย่าทำในลักษณะที่คิดเป็นเงิน และให้ไปบอกกล่าวกับประชาชนในพื้นที่ให้เข้าใจในสถานการณ์ขณะนี้ว่าเป็นอย่างไร

พร้อมทำความเข้าใจกับ ส.ส. และว่าที่ ส.ส. ของพรรค ถึงขั้นตอนการสรรหา ที่ยังต้องทำตามข้อกำหนดเดิม โดยเฉพาะการทำไพรมารีโหวต เนื่องจากกฎหมายการเลือกตั้งยังไม่ประกาศใช้ รวมถึงต้องไปสอบถามความคิดเห็นของประชาชนด้วยว่าเห็นด้วยหรือไม่ หากประชาชนยังไม่เห็นด้วยต้องกลับมาพิจารณาอีกครั้ง ส่วนในพื้นที่ภาคใต้ พรรคมีแนวโน้มได้รับความนิยมมากขึ้น

สำหรับการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่ยังมีข้อจำกัดนั้น พรรคได้เสนอให้ กกต. ทบทวนระเบียบที่ออกมาแล้ว เพราะยังมีช่องทางกฎหมายที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ขออย่ากลัวที่จะทำอะไร ถ้าหากยังกลัวจะทำให้แพ้ ขอให้ทุกคนช่วยกันสู้ทำให้พรรคเพื่อไทยเป็นเป็นสถานบันการเมือง และให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนให้ได้

#เพื่อไม่พลาดข่าวสาร เรื่องราวสำคัญ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: