Connect with us

Politics

วิษณุ มาแปลก! วันนี้ ไม่เอ่ย… พิธา ขายหุ้นไอทีวี จะส่งผลต่อคดีการถือหุ้นสื่อ??

Published

on

วิษณุ ไม่ตอบ ให้ไปถามคนอื่น ปมพิธา ขายหุ้นไอทีวี เมื่อเดือนพฤษภาคม 2566 จะส่งผลต่อคดีการถือหุ้นสื่อ หรือไม่

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ปฏิเสธตอบกรณีที่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขายหุ้นไอทีวี เมื่อเดือนพฤษภาคม 2566 จะส่งผลต่อคดีการถือหุ้นสื่อ หรือไม่ว่า ตนไม่ขอตอบ

โดยเมื่อถามย้ำว่า หากขายหุ้นก่อนวันเลือกตั้ง14 พฤษภาคม 2566 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะต้องส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ หรือ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เป็นผู้พิจารณา วิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ขอตอบ ให้ไปถามคนอื่นก็แล้วกัน

ทั้งนี้ ประเด็นดังกล่าวสืบเนื่องจาก นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางไปยื่นเอกสารเพิ่มเติมของ นายพิธา ให้กับ กกต. ซึ่งเป็นคำพิพากษาศาลปกครองกลางที่อาจทำให้เห็นได้ว่า คำวินิจฉัยชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการ จากกรณีที่สำนักงานปลัดนายกรัฐมนตรี (สปน.) บอกเลิกสัญญาเข้าร่วมงานกับไอทีวีโดยไม่มีสิทธิหรือไม่ชอบด้วยกฎหมาย

และศาลปกครองกลาง เห็นว่า คำวินิจฉัยดังกล่าวชอบด้วยกฎหมาย ดังนั้น จึงจะขอให้ กกต.ตรวจสอบว่าสัญญาเข้าร่วมงานของไอทีวี ยังควรถือว่ามีผลอยู่หรือไม่

“จะขอให้ กกต. ตรวจสอบเพิ่มเติมว่า นายพิธา ได้ขายหุ้นออกไปแล้วหรือไม่ หลังมีรายงานว่า นายพิธา ได้ขายหุ้น ITV จำนวน 42,000 หุ้น ออกไปแล้วเมื่อช่วงปลายเดือน พ.ค. 66” นายเรืองไกร กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: