Connect with us

Politics

วิโรจน์จัดการเอง!! ประกาศ เสนอขับสิ่งมีชีวิตนี้ออกจากพรรค

Published

on

วิโรจน์ ลั่น ถ้าวันนี้ สส.ไชยามพวาน ไม่แถลงยอมรับมติพรรค จะเสนอให้ขับออกเอง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณีนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยมติที่ประชุมพรรคเพื่อพิจารณาความรับผิดกรณีข้อกล่าวหา สส. คุกคามทางเพศ 2 กรณี คือ วุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี เขต 2 และ ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กรุงเทพฯ เขต 26 โดยผลปรากฎว่า กรณีนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา ให้ขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ส่วนกรณี นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ เสียงส่วนใหญ่ 106 จาก 128 เสียง เห็นควรให้ขับออกจากสมาชิกพรรค แต่เสียงไม่ถึง 3 ใน 4 จึงไม่สามารถมีมติขับออกจากพรรคได้

อย่างไรก็ตามผลการลงมติของพรรคก้าวไกลสร้างความผิดหวังต่อสังคมอย่างมาก มีหลายฝ่ายไม่พอใจ เนื่องจาก สส. ทั้งสองคน ถูกพิจารณาให้กรณีเดียวกันคือคุกคามทางเพศ แต่ผลตัดสินกลับออกมาแตกต่างกัน ทำให้ทั้งประชาชนและนักการเมืองบางส่วนออกมาเรียกร้องให้นายไชยามพวานลาออกจากพรรคก้าวไกลด้วยตนเอง เพื่อแสดงความรับผิดชอบกับสถานการณ์และเหยื่อที่เข้ามาร้องเรียน

ต่อมา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์หรือเอ็กซ์ ระบุว่า

หากภายในวันที่ 4 พ.ย. ยังไม่ยอมแถลงยอมรับมติพรรค คือ ยอมรับว่าตนมีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศ ไม่ขอโทษผู้เสียหายอย่างตรงไปตรงมา ไม่เสนอการเยียวยาผู้เสียหายอย่างเป็นรูปธรรม ย่อมถือว่ามีเจตนาไม่ปฏิบัติตามมติพรรค

ผม และเพื่อน สส. ทุกคน จะเสนอให้ขับสิ่งมีชีวิตผู้นี้ ออกจากพรรค

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: