Connect with us

Politics

ก้าวไกล ยังระอุ!! สส.ฉาว ไม่ยอมออก “ภคมน” เผย ควรมีความสำนึกของคน !!

Published

on

หากสุดท้ายแล้ว ไชยามพวาน ไม่ได้ทำตามมติพรรคก้าวไกล ภคมน เชื่อ คงไม่เป็นภาระส่วนรวมขนาดนั้น

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมติคณะกรรมการบริหารพรรค และสส.พรรคก้าวขับนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนออกจากสมาชิกพรรค ส่วนไชยามพวาน มุ่นเพียรจิตต์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล แค่ตัดสิทธิ์พึงมีและคาดโทษนั้น โดยเฉพาะนายวุฒิพงศ์ออกมาตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับกระบวนการภายในพรรคไม่เป็นธรรมนั้น ว่า ทางนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้แถลงชี้แจงไปแล้ว

แต่รายละเอียดของเรื่องราวไม่สามารถนำมาเปิดเผยต่อสาธารณะได้ เพราะจำเป็นที่จะต้องปกป้องผู้เสียหายด้วย แต่เมื่อมติออกมาแล้วตนอยากให้เคารพมติ นายวุฒิพงศ์มีสิทธิ์ที่จะตั้งข้อสงสัยได้ แต่เรายืนยันว่าในการประชุมถึง 6 ชั่วโมงมีการซักถามรายละเอียดกันมากพอ ยืนยันว่าไม่ได้มีกระบวนการชี้นำภายในเราซักจนสิ้นข้อสงสัย

เมื่อถามว่าถึงกรณีที่นายวุฒิพงศ์ออกมาตั้งข้อสังเกตพรรคก้าวไกลตั้ง สส.มาเป็นกรรมการวินัยพรรค จะเป็นการชี้นำหรือทำให้ไม่โปร่งใสหรือไม่ น.ส.ภคมน กล่าวว่า กรรมการวินัยไม่ได้ลงมติทั้งหมด มีผู้ที่สงวนสิทธิ์ไว้ เพื่อให้ผลออกมาเป็นกลางที่สุด ยืนยันว่ากระบวนการทั้งหมดยุติธรรมมากพอ ไม่ใช่ว่าทุกอย่างของมติพรรค สส.ทุกคนต้องยอมรับ เราเห็นแล้วจากการแสดงออกดังกล่าวทุกคนมีสิทธิ์ แต่กระบวนการต้องมีข้อยุติ เราคิดว่าเหมาะสมและเป็นธรรมกับทุกฝ่ายแล้ว

เมื่อถามถึงกรณีแกนนำคณะก้าวหน้าเรียกร้องให้ 2 สส.รับผิดชอบด้วยการลาออก น.ส.ภคมน กล่าวว่า เข้าใจว่าสังคมข้องใจและอยากจะเห็นกรณีของคนที่ไม่ได้ถูกขับออก ตนอยากทำความเข้าใจว่าแม้เสียงจะไม่ถึง 3 ใน 4 แต่เสียง 106 ก็ยืนยันหลักการได้ว่าเราไม่เห็นด้วยต่อการกระทำนั้น ตนในฐานะที่เป็น สส.หญิง ตนอยากเรียกร้องว่าคุณต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม และส่วนรวม รวมถึงทบทวนดูดีๆ ในฐานะผู้แทนราษฎรว่าผิดหรือไม่ผิดเหมาะสมหรือไม่

เมื่อถามต่อว่าการที่มติที่ประชุมออกมาทั้ง 2 กรณี ไม่เท่ากันสะท้อนว่าในพรรคมีก๊กหรือมีพรรคพวกทำให้ สส. กทม. ไม่ต้องถูกขับออก แต่กับสส.ที่อยู่ต่างจังหวัดกลับถูกขับออก น.ส.ภคมน กล่าวว่า มันมีความพยายามที่จะสร้างความเข้าใจแบบนั้นอยู่ แต่ตนในฐานะที่อยู่ในที่ประชุม 6 ชั่วโมง และเพื่อนๆ อีกหลายคนยืนยันว่าไม่ได้ถูกใครชี้นำ

เมื่อถามว่ามีการเรียกร้องให้ผู้ที่ไม่โหวตขับนายไชยามพวานเปิดเผยรายชื่อ น.ส.ภคมน กล่าวว่า ไม่มีผลอะไรที่จะไปตามล่าคนที่โหวตหรือไม่โหวต แต่ตนขอเรียกร้องว่าในเมื่อความผิดที่เห็นตรงกันแล้วว่ามีการคุกคามทางเพศ สิ่งที่เราต้องการและคาดหวังกับคน ๆ หนึ่ง ที่สามารถรับผิดชอบได้สูงสุด เราคาดหวังตรงนี้มากกว่า

“ขอตั้งคำถามไปยังนายไชยามพวาน เราคาดหวังความรับผิดชอบสูงสุดต่อการกระทำได้ขนาดไหน เราไม่รู้ว่าคุณจะปล่อยเวลาให้นานแค่ไหน เราคงไม่ได้บอกว่าเรามีส่วนรวมที่ต้องรับภาระการกระทำ เพราะต้องรับผิดชอบร่วมกัน เมื่อมติออกมาแล้ว เพียงแค่เรียกร้องในฐานะสำนึกของคน ๆ หนึ่ง ความคิดส่วนตัวของดิฉันความแย่ที่สุดคือคนที่กระทำไม่ได้รู้สึกถึงสิ่งที่กระทำนั้นว่าผิด” น.ส.ภคมน กล่าว

เมื่อถามว่าขณะนี้พูดได้หรือยังว่าเรียกร้องให้นายไชยามพวานลาออก รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เป็นการเรียกร้องให้รับผิดชอบสูงสุดในฐานะที่คน ๆ หนึ่งจะสำนึกได้ เราคาดหวังในจุดที่แย่ที่สุดแล้วของบุคคลคนหนึ่งก็ต้องดูว่าจะได้ขนาดไหน

เมื่อถามว่าจะมีกรอบเวลาหรือไม่หากสุดท้ายแล้วนายไชยามพวานไม่ได้ทำตามมติพรรค น.ส.ภคมน กล่าวว่า คงไม่นานขนาดนั้น คงจะมีการส่งสัญญาณออกมา เชื่อว่านายไชยามพวานคงไม่ปล่อยเวลานานขนาดนั้น ตนไม่เชื่อว่าคนๆ หนึ่งจะไม่มีสำนึกและปล่อยให้เป็นภาระของส่วนรวมได้นานขนาดนั้น

#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: