Connect with us

News

เรื่องสำคัญ! วิชาญ เผย ยังไม่เห็นพรรคไหนชูแคนดิเดต รัฐมนตรีว่าการต่างประเทศแบบชัดเจน!!

Published

on

วิชาญ ชี้ นโยบายการต่างประเทศสำคัญ ควรมีการดีเบต ติงบางพรรคเขียนนโยบายจากตำราต่างประเทศมากเกินไป!

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงาน 3 พ.ค.66 นาย วิชาญ อาฮูยา นักการเมืองไทยเชื้อสายอินเดีย ผู้ก่อตั้งเพจ Abhisit Vejjajiva

วิชาญ กล่าว นโยบายเรื่องต่างประเทศถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากๆๆในภาวะโลกปัจจุบัน ทั้งเรื่องสงคราม รัสเซีย ยูเครน สงครามการค้า การดีเบตในเวทีใหญ่ๆๆ และ ตอนนี้ยังไม่เห็นพรรคไหนชูแคนดิเดต รัฐมนตรีว่าการต่างประเทศแบบชัดเจน

ซึ่งยิ่งถ้าเป็นพรรคขนาดใหญ่ หรือ พรรค ที่จะติด Top 5 ควรมีการพูดถึงมากกว่านี้ โดยส่วนตัวมองนโยบายต่างประเทศของเราบาลานซ์ สมดุลอำนาจสองฝั่งได้ดีส่วนบางกลุ่มต้องการให้เราเลือกข้าง

วิชาญกล่าว ผมถามหน่อยวันนี้ที่การท่องเที่ยวเรากลับมาแข็งแกร่งอย่างรวดเร็ว ก็เพราะมาจากประเทศเราวางตัวการสมดุลระหว่าง 2 ขั้วอำนาจได้ดี นักท่องเที่ยว รัสเซีย จีน ถึงมากันเยอะ ฝั่ง อเมริกา ยุโรป ก็มาไม่ขาดสาย ได้อ่านนโยบายต่างประเทศบางพรรคคือก็ยอมรับว่าเขียนได้ดีและมีความตั้งใจดีแต่มันเหมือนไปเอาตำราต่างประเทศมาประดิษฐ์คำพูดให้ดูสวยหรู แต่ผลประโยชน์ของประเทศชาติคือสิ่งที่สำคัญสูงสุด งั้นการที่จะไปอิงตำราที่ไม่เข้าใจสภาพประเทศของเราอย่างแท้จริงอาจทำให้ประเทศเสียโอกาสและอาจสร้างเงื่อนไขนำไปสู่ความขัดแย้ง

การต่างประเทศคือเรื่องสำคัญมากแต่ละพรรคควรเลือกคนมีประสบการณ์มาดำรงตำแหน่งนี้ อยากให้มีการดีเบตเรื่องนโยบายต่างประเทศจากผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้จากแต่ละพรรคประชาชนจะได้มีความรู้เรื่องพวกนี้มากขึ้นด้วยครับ ตอนนี้ นโยบาย เศรษฐกิจ สังคม การศึกษาพอเพียงแล้วครับ ผู้คนพร้อม ฟังนโยบายการต่างประเทศกันเยอะขึ้นครับ รัฐบาลใหม่ถ้าจะทำดีกว่ารัฐบาลชุดปัจจุบัน ก็ต้องดูผลงาน เอเปก และการฟื้นสัมพันธ์ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในรอบ กว่า 30ปี เป็นมาตรฐาน และต้องดีกว่านี้ครับ ถ้าจะบอกว่านโยบายต่างประเทศของพรรคตัวเองดีจริง!!

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: